Tranh cãi thông tin Huấn luyện viên Fabio Lopez thắng kiện Câu lạc bộ Thanh Hóa

Theo đó, nhà cầm quân người Italia cho biết, "Sau nhiều tháng phải chịu sự xúc phạm về nghề nghiệp ảnh hưởng đến danh dự của tôi, phán quyết cuối cùng đã đến. FIFA đã trả lại những gì mà tôi đã bị lấy mất".

Cả bầu Đệ và Huấn luyện viên Fabio Lopez giờ đã trở thành "người cũ" của Câu lạc bộ Thanh Hóa. (Ảnh:Vietnamnet)

Cũng theo ông Fabio Lopez, FIFA đã ra phán quyết yêu cầu Câu lạc bộ Thanh Hóa phải trả cho ông số tiền lương còn lại và tiền bồi thường do đơn phương chấm dứt hợp đồng. Số tiền cụ thể chưa được tiết lộ.

Trước đó vào tháng 6/2020, Câu lạc bộ Thanh Hóa đã chấm dứt hợp đồng với Huấn luyện viên Lopez sau khi đội bóng này thua liền 4 trận trong khi chỉ giành 1 chiến thắng. Thời điểm ấy, về phía Câu lạc bộ Thanh Hóa, bầu Đệ cho biết, các cầu thủ đã bỏ phiếu đồng thuận trong việc sa thải Fabio Lopez.

Ngay sau khi bị sa thải, ông thầy người Italy đã lên tiếng chỉ trích Câu lạc bộ Thanh Hóa vì tiến hành bỏ phiếu mà không có mặt ông.

Cho rằng bầu Đệ làm sai quy tắc và cố tình đẩy mình vào thế bị động, Huấn luyện viên Fabio Lopez đã đâm đơn kiện Câu lạc bộ Thanh Hóa lên FIFA.

Bầu Đệ chính thức rời "ghế nóng" tại Câu lạc bộ Thanh Hóa sau gần 2 năm gắn bó vì lý do sức khỏe. Người thay thế bầu Đệ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch là doanh nhân Cao Tiến Đoan của Tập đoàn bất động sản Đông Á.

Nói về vấn đề này, phía bầu Đệ cũng cho biết, "bây giờ tôi đã nghỉ bóng đá rồi. Tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ FIFA cả, bởi chính tôi cũng có đơn kiện gửi lên FIFA".

Anh Ngọc