'Tranh sinh học – Biopicture' giành giải Quán quân cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 'Ra khơi 2024'

Là các sinh viên các ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường và Quản trị Kinh doanh (trường ĐH Văn Lang), dưới sự hướng dẫn của TS Vũ Thị Quyền - Trưởng ngành Công nghệ Sinh học, đội Lá xanh đã ứng dụng những kiến thức và kinh nghiệm đúc kết từ quá trình học để thực hiện dự án. Quan tâm đến những mục tiêu phát triển bền vững, Biopicture mang lại giải pháp nâng tầm không gian sống hiện đại, giúp người dùng tăng mảng xanh trong gia đình nhưng vẫn tiết kiệm diện tích.

Đội Lá xanh trình bày sản phẩm trước Ban Giám khảo tại vòng Chung kết cuộc thi.

"Tranh sinh học - Biopicture” của đội thi Lá xanh.

Những bức tranh sinh học vừa mang lại giá trị thẩm mỹ, vừa thể hiện ý thức trách nhiệm cộng đồng của gia chủ trong việc bảo vệ môi trường, gìn giữ tự nhiên. Ngày 9/6/2024, sản phẩm tranh sinh học của Lá xanh cũng được trưng bày và thu hút nhiều khách đến thăm tại gian hàng trong sự kiện Ngày hội Sống xanh 2024.

“Ra khơi” là cuộc thi ởi nghiệp do khoa Quản trị Kinh doanh (trường ĐH Văn Lang) kết hợp cùng Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao phát động từ năm 2020, đến nay đã trở thành sự kiện thường niên được nhiều “nhà khởi nghiệp trẻ” quan tâm. Sinh viên tham gia cuộc thi vừa được học hỏi chuyên môn, rèn luyện kỹ năng, kết nối với các doanh nhân nổi tiếng, mang tới cơ hội hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của bản thân trong tương lai.

Chương trình năm nay bằng các ý tưởng kinh doanh đa lĩnh vực, trong đó nhấn mạnh các ý tưởng phù hợp với xu hướng của ế giới, liên quan đến khởi nghiệp xã hội, phát triển bền vững, nhằm mang ý nghĩa thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống, con người và môi trường tự nhiên.

Ngôi vị Quán quân đã chính thức gọi tên dự án “Tranh sinh học - Biopicture” của đội thi Lá xanh (trường ĐH Văn Lang).

Chủ đề năm nay phù hợp với xu hướng của thế giới về phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu. Cuộc thi Ra khơi 2024 đón nhận 60 ý tưởng khởi nghiệp đến từ 235 thí sinh của 21 trường đại học trên toàn quốc.

Qua vòng Kick-off, Ban Tổ chức đã chọn ra Top22 đội thi đã tham gia chương trình bootcamp (khóa huấn luyện thực hành) 2 ngày 1 đêm tại ký túc xá trường ĐH Văn Lang. Trong chương trình, các đội thi đã tham gia vào nhiều hoạt động tập huấn trực tiếp từ các mentor, hoạt động làm việc nhóm và tìm hiểu về phát triển bền vững. Các đội thi đã vận những kiến thức này để tạo ra logo cho dự án bằng những vật liệu có sẵn từ môi trường xung quanh.

Khóa huấn luyện thực hành là điểm nổi bật của chương trình Ra khơi 2024, bởi hoạt động này giúp các thí sinh vượt qua giới hạn bản thân và xây dựng những dự án khởi nghiệp mang tính khả thi. Chương trình bootcamp nhận được phản hồi tích cực từ các thí sinh, giảng viên, mentor và sinh viên nhiều trường đại học trên cả nước.

Hà Chi