Trao 41 giải tại Liên hoan Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Ban Tổ chức cùng các đại biểu trao giải và chúc mừng các tác giả có tác phẩm đoạt giải Nhất các thể loại của Liên hoan PT&TH tỉnh.

Lựa chọn từ 66 tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức trao 41 giải cho các tác phẩm xuất sắc; trong đó, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba, 11 giải Khuyến khích; thuộc 5 thể loại (phóng sự chuyên đề, phóng sự ngắn, phóng sự không sử dụng lời bình, phỏng vấn, bản tin phát thanh).

Đánh giá Liên hoan năm nay, Ban Tổ chức cho biết: Số lượng tác phẩm dự thi tăng 20% so với năm 2022. Chất lượng được đầu tư, đảm bảo phong phú về nội dung, sinh động về hình thức thể hiện; đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; bám sát dòng thời sự, nhất là những vấn đề nóng được khán, thính giả quan tâm.

Đại biểu cùng Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải Ba dự thi Liên hoan.

Một số tác phẩm đoạt giải đã phản ánh, đề cập đến những vấn đề tiêu cực, tồn tại trong đời sống xã hội; đề xuất những giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng có hướng chỉ đạo, xử lý, khắc phục, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Các tác phẩm tiêu biểu như: “Đảng viên cần làm gì trên không gian mạng”, “Lời hối hận muộn màng”, “Nâng niu mầm sống”, “Cần tôn trọng và đồng nhất địa danh”, “Tắc nghẽn dự án đường động lực”...

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng biểu dương những tác phẩm, tác giả xuất sắc đã đoạt giải. Đồng thời gợi mở, yêu cầu Ban tổ chức cùng những người làm PT&TH trên địa bàn tiếp tục quan tâm, đầu tư nâng cao chất lượng các tác phẩm và bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa bàn. Các đơn vị cần tăng cường nội dung phản biện các vấn đề xã hội, cùng những thông tin sai lệch, bịa đặt, thiếu tính xây dựng; để kịp thời phản ánh đúng vấn đề đang diễn ra, góp phần định hướng dư luận. Cùng với đó mở rộng cách tiếp cận, khuyến khích cán bộ, phóng viên đăng ký sáng kiến kinh nghiệm trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ gắn với các phong trào thi đua. Thường xuyên tổ chức, tạo cơ hội cho những người làm PT&TH được học hỏi, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, và đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin để làm tốt hơn nghiệp vụ được giao. Sau khi Liên hoan PT&TH tỉnh lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc, thì tiếp tục định hướng, hoàn thiện chỉn chu các tác phẩm để dự thi giải toàn quốc...

Liên hoan là hoạt động thường niên do Đài PT&TH tỉnh tổ chức. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm PT&TH trong tỉnh; phát hiện và tuyên dương những cá nhân có chuyên môn giỏi, nghiệm vụ vững, là cơ sở để tiếp tục bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tinh thông nghiệp vụ trong lĩnh vực PT&TH.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền