Trào lưu 'gái Mỹ da trắng' xâm chiếm MXH Trung Quốc

Giới trẻ Trung Quốc đang cố gắng để có cái nhìn giống các cô gái da trắng. Ảnh: Pinterest.

"White girl aesthetic", tức thẩm mỹ ăn mặc như những cô gái da trắng, đang là xu hướng mới trên Xiaohongshu, một mạng xã hội giống Instagram tại Trung Quốc, theo Business Insider.

Khi tìm kiếm các từ khóa liên quan, người dùng sẽ thấy hàng loạt bài đăng hướng dẫn cách theo đuổi trào lưu này.

Để theo đuổi trào lưu này, các cô gái cần sở hữu những món đồ như trang phục thể thao Lululemon, cốc giữ nhiệt Stanley. Ảnh: Xiaohongshu.

Một trong những hình mẫu phổ biến nhất là một cô gái năng động trong trang phục đến từ thương hiệu đồ thể thao Lululemon, tay cầm chiếc cốc giữ nhiệt đến từ hãng Stanley và chân đi giày của các nhãn hàng Mỹ trứ danh, như hay UGG.

Bên cạnh đó, họ còn cần các sản phẩm khác như tai nghe Apple Airpod Max, trang sức Tiffany, phấn trang điểm Dior...

Theo một số bình luận trên mạng xã hội, trang phục đến từ Lululemon đóng vai trò quan trọng để tạo nên thẩm mỹ "gái Mỹ da trắng", bởi những bộ đồ cầu kỳ sẽ không hề phù hợp.

Cùng với đó, có vẻ như "cơn sốt" cốc giữ nhiệt Stanley không chỉ gây ảnh hưởng tới giới trẻ Mỹ, mà còn là yếu tố cần thiết để giới trẻ Trung Quốc theo đuổi trào lưu thời trang mới.

Trào lưu ăn mặc như 'gái Mỹ da trắng' xâm chiếm MXH Trung Quốc thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Pinterest.

Một số bài đăng, bình luận nhấn mạnh rằng phải sở hữu một trong những chiếc cốc này mới chuẩn "white girl", thậm chí phải đổi màu cốc mỗi tháng.

Màu sắc của trang phục và phụ kiện cũng rất được quan tâm. Một số tài khoản đã đề xuất phối đồ màu tím và hồng pastel nữ tính để có diện mạo "white girl" lý tưởng.

Các bài viết khác nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang một đôi bốt lót da cừu hoặc dép có đệm lông của hãng UGG. Tất nhiên, để diện đôi bốt màu nâu đất, người mặc sẽ cần một chiếc cốc Stanley màu kem phù hợp.

Một số bài đăng đã đi xa đến mức liệt kê các sản phẩm thể hiện phong cách sống, cùng với những ứng dụng điện thoại di động và món đồ ăn vặt của giới trẻ Mỹ để những ai theo đuổi xu hướng có thể học hỏi.

Trong những năm gần đây, nhiều người có ảnh hưởng (influencer) ở Trung Quốc tìm đến các xu hướng phương Tây để tạo và "đu" trend.

Chẳng hạn, năm 2022, họ cố gắng tái tạo bối cảnh "trường trung học ở Mỹ" bằng cách mặc váy xếp ly và tạo dáng trước tủ đựng đồ của cửa hàng Ikea.

Sau đó, khi trào lưu "quiet luxury" trở thành chủ đề nóng, mạng xã hội Trung Quốc cũng sớm tràn ngập bài đăng hướng dẫn để có được vẻ ngoài sang trọng nhưng khiêm tốn này.

Phụ nữ Trung Quốc theo đuổi phong cách "white girl", xuất hiện trong những bộ đồ thể thao năng động của hãng Lululemon. Ảnh minh họa: ginny_shao/IG.

Thiên An