Triều Tiên yêu cầu tiếp tục đeo khẩu trang sau chiến thắng Covid-19

Kim Yo Jong, em gái và là cố vấn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tin rằng Hàn Quốc reo rắc virus sang Triều Tiên

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang "cảnh giác" với bất kỳ điều bất thường nào.

Bất chấp lệnh cấm được đưa ra vào năm 2021, phía Hàn Quốc vẫn tiếp tục gửi bóng bay chứa tờ rơi và tờ đô la, làm dấy lên làn sóng phản đối từ Bình Nhưỡng.

Thông báo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul gây ra vụ bùng phát Covid-19 của nước này và đe dọa sẽ "xóa sổ " các nhà chức trách Hàn Quốc nếu cần thiết. Theo luận điểm của Bình Nhưỡng, virus xâm nhập vào thông qua các tài liệu tuyên truyền được gửi từ miền Nam.

Kim Yo Jong, em gái và là cố vấn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã đe dọa Seoul bằng những đòn trả đũa mạnh mẽ. Kim Yo Jong cũng tiết lộ rằng bản thân nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bị ốm trong thời gian dịch bệnh và "bị sốt cao".

Các chuyên gia, bao gồm cả WHO, hoài nghi về số liệu thống kê y tế của Bình Nhưỡng và khả năng kiểm soát của nước này đối với sự bùng phát. Các bệnh viện của nước này nổi tiếng là thiếu trang thiết bị, ít đơn vị chăm sóc đặc biệt và không có thuốc điều trị hoặc vắc-xin, mặc dù hãng tin NK News của Hàn Quốc đưa tin rằng nước này đã nhận được liều vắc-xin từ Trung Quốc.

Triều Tiên đã ghi nhận gần 4,8 triệu trường hợp "sốt ", thuật ngữ này được dùng để chỉ số ca nhiễm Covid, kể từ cuối tháng 4, chỉ có 74 trường hợp tử vong theo KCNA.

Yến Như

Theo Le Figaro