Trung tâm giáo dục thường xuyên có 3 mặt tiền 'đất kim cương' bỏ trống nhiều năm

Trung tâm giáo dục thường xuyên số 1 (cơ sở 2) nằm trên khu đất ba mặt tiền rộng hàng nghìn m2 ở đường Nguyễn Công Trứ và Phan Bôi (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hiện nay không còn sử dụng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Với quy mô hai dãy nhà cùng khoảng sân rộng lớn, đến nay chỉ còn các phòng trống, khắp các mảng tường bám đầy rêu, bong tróc vữa, rác bỏ lại ngổn ngang. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Khung cửa sổ đã bắt đầu hoen gỉ, người dân tiếc nuối với một công trình ở ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Gầm cầu thang, rác thải chất đống. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Những phiếu thu bị vứt bỏ ngay trong các phòng học của trường. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Vì để trống nhiều năm nó trở thành nơi chứa rác của người dân, trở thành nơi sinh sản của nhiều động vật bị bỏ hoang. Trong ảnh: Gia đình mèo hoang đang sinh sống trong khu nhà này. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Những tấm cửa gỗ bị vứt lại trong khuôn viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Từ tầng một đến tầng ba, khắp nơi đều là rác. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tường bong tróc. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Trần nhà nay chỉ còn khung gỗ với mái tôn. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tủ điện của các khối nhà bỏ hoang nhiều năm nay bị hư hỏng nặng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Hệ thống điện tại các phòng học bị bỏ không ai quan tâm. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Các bức tường đã bị hư hỏng, ẩm mốc nghiêm trọng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Nhiều người dân khu vực quận Sơn Trà không khỏi tiếc nuối đối với một ngôi trường có vị trí ba mặt tiền "đất kim cương" ở gần biển lại bị bỏ trống nhiều năm qua. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết vị trí đất ở Trung tâm giáo dục thường xuyên được thành phố dự kiến đầu tư xây dựng trụ sở UBND phường An Hải Đông. Tuy nhiên, sau khi có phương án sáp nhập phường An Hải Đông và phường An Hải Tây để thành lập phường mới thì không xây dựng nữa. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Về phương án sử dụng Trung tâm giáo dục thường xuyên, Chủ tịch quận Sơn Trà cho hay thời gian đến khi có trường học trên địa bàn quận đầu tư xây dựng, sửa chữa lại thì sẽ chuyển học sinh của các trường về trung tâm để học tạm nhằm đảm bảo an toàn. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Minh Trường