Trung tâm Y tế huyện Krông Pa: Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân

Trung tâm Y tế (TTYT huyện Krông Pa) có 204 viên chức, người lao động. Trong đó, có 40 bác sĩ, 16 Dược sĩ, 21 Y sĩ, 10 Cử nhân Y tế cộng đồng, đội ngũ nhân lực cơ bản đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn.

Để đảm bảo thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã đề ra, TTYT huyện Krông Pa luôn đề cao vài trò trách nhiệm của từng viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tinh thần thái độ phục vụ và chăm sóc người bệnh luôn được chú trọng rèn luyện và nâng cao; thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được gắn với thực hiện theo 12 điều Y đức. Công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, chỉnh trang cải tạo cảnh quan các cơ sở y tế luôn được Trung tâm chú trọng để ngày càng đáp ứng tốt tiêu chí xanh – sạch – đẹp, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Khoa khám bệnh được đầu tư nâng cấp hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với đó TTYT huyện Krông Pa đã triển khai nâng cấp Phần mềm quản lý y tế tại tuyến huyện cho phù hợp với tình hình mới, từng bước hoàn thiện để thực hiện theo QĐ số 130/QĐ-BYT về chuẩn dữ liệu đầu ra của Bộ Y tế.

Từ đó, chất lượng KCB tại huyện Krông Pa tiếp tục được nâng lên, trong năm 2023, có 59.708 lượt KCB ở tuyến huyện, tăng 6% so với năm trước; số lượt điều trị nội trú tăng 4% lên 7.159 lượt, số lần xét nghiệm tăng 2% lên 26.536 lượt.

Song song với công tác KCB, TTYT huyện Krông Pa tích cực nâng cao chất lượng công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc ức khỏe sinh sản tại các xã và thị trấn. 100% cán bộ chuyên trách chương trình mục tiêu Quốc gia tại tuyến huyện, xã, y tế thôn bản/cộng tác viên dinh dưỡng thuộc xã vùng III được tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời của bé. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có vụ ngộ độc lớn nào xảy ra, không có tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Công tác phòng chống dịch bệnh ốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng, đau mắt đỏ… được triển khai kịp thời, đồng thời phối hợp huyện Krông Pa với Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông của huyện trong tuyên truyền, chủ động khống chế các ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng. Nhờ đó, tình hình dịch sốt xuất huyết trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024 thuyên giảm đáng kể so với năm 2022.

TTYT huyện Krông Pa chú trọng cải tạo cảnh quan để ngày càng đáp ứng tốt tiêu chí xanh – sạch – đẹp.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, trong thời gian tới TTYT huyện Krông Pa tiếp tục tăng cường công tác KCB, triển khai khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng và tổ chức quản lý bệnh không lây nhiễm trên 14 xã, thị trấn. Đồng thời, sẽ nâng cấp, bổ sung mới trang thiết bị cho các khoa phục vụ chuyển đổi số, hướng dẫn các khoa thực hiện các nội dung mới trong Thông tư 32/2023/TT-BYT ban hành ngày 31/12/2023 của Bộ Y tế. Tập trung công tác đào tạo, tự đào tạo, tập huấn… nhằm nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên y tế. Đầu tư cho công tác KCB Y học cổ truyền (YHCT) kết hợp Y học hiện đại, bổ sung triển khai các dịch vụ kỹ thuật YHCT - Phục hồi chức năng trong KCB ngoại trú. Triển khai các chương trình Y tế quốc gia, tập trung hỗ trộ Chương trình Tiêm chủng mở rộng để đảm bảo tiến độ.