Trường ĐH Bách khoa 2 lần đạt chuẩn kiểm định giáo dục của Pháp

Sáng 9-4, thông tin từ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia .HCM), trường vừa đạt công nhận tái kiểm định cấp cơ sở giáo dục từ Hội đồng Cấp cao về Đánh giá nghiên cứu & Giáo dục đại học Pháp (HCERES).

Phía trường cho rằng sau gần hai năm chuẩn bị, đây là lần thứ hai trường được công nhận đạt chuẩn này. Thành công này vừa góp phần khẳng định uy tín về chất lượng đào tạo, nghiên cứu của trường vừa là bước đệm cho các hoạt động quốc tế hóa giáo dục tiềm năng của trường trong thời gian tới.

Trước đó, năm 2017, Trường ĐH Bách khoa vinh dự là một trong bốn trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định của HCERES với hiệu lực kiểm định trong 5 năm (2017-2022).

Tuy nhiên, để được tái công nhận lần này, thời gian qua, trường đã chủ động tiếp tục thực hiện các khuyến nghị của tổ chức này để cải tiến chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới năm 2022.

Theo bộ tiêu chuẩn mới, có 17 tiêu chuẩn thuộc ba lĩnh vực gồm: Quản lý chiến lược và vận hành; chính sách về nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo; chính sách về đào tạo và sinh viên của trường.

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa tại một lễ tốt nghiệp. Ảnh: NQ

Trong đó đặc biệt có đề cập đến nội dung “đổi mới sáng tạo”, đây cũng là một trong những công tác trọng tâm được Trường ĐH Bách khoa quan tâm đẩy mạnh trong giảng viên và người học với nhiều kết quả đáng khích lệ trong những năm gần đây.

Và trong tháng 11-2023, trường đã chính thức tiếp đoàn bảy chuyên gia HCERES cho công tác đánh giá trực tiếp trong hai ngày. Đoàn đã thực hiện 22 phiên phỏng vấn với Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, lãnh đạo Khoa/Phòng/Trung tâm, giảng viên, các doanh nghiệp đối tác, cựu sinh viên và sinh viên cũng như trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm để có thể đưa ra kết luận toàn diện và chính xác nhất.

PHẠM ANH