Trường THCS Tri Trung (Phú Xuyên) tiếp nhận phòng máy tính trị giá 650 triệu đồng

Ngày 30/11, Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) - Hàn Quốc tại Việt Nam, tập đoàn SGI (Hàn Quốc), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức lễ bàn giao phòng máy tính cho Trường Trung học cơ sở Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Lễ bàn giao phòng máy tính cho Trường Trung học cơ sở Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Nam Hải, Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội cho biết, Liên hiệp là cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ vận động, tiếp nhận các dự án viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Với mục tiêu cải thiện môi trường học tập cũng như tạo điều kiện tiếp thu kiến thức tốt nhất và trang bị cơ sở vật chất hoàn thiện hơn cho các em học sinh cũng như nâng cao kiến thức cho các giáo viên về công nghệ thông tin tại các cơ sở giáo dục Việt Nam, Liên hiệp đã vận động được Tổ chức phi chính phủ GCS và tập đoàn SGI của Hàn Quốc tài trợ 1 phòng học máy tính gồm 35 bộ máy vi tính mới 100% cùng các trang thiết bị đi kèm với tổng trị giá khoảng 650 triệu đồng.

Bà Vũ Thị Minh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Tri Trung phấn khởi cho biết, trường có 8 lớp với 236 học sinh. Trước đây, nhà trường có một vài chiếc máy tính phục vụ cho việc dạy và học nhưng đã bị hỏng. Vì vậy, việc dạy thực hành môn Tin học của trường từ lâu không triển khai được, các học sinh chỉ được học lý thuyết. Với sự hỗ trợ này, các học sinh của trường sẽ được cải thiện môi trường học tập, giáo viên cũng có cơ hội tiếp cận các kiến thức về công nghệ thông tin.

Dự án hỗ trợ “SGI Dream Class” là dự án xây dựng các phòng học tin học ở các trường đang gặp nhiều khó khăn của Việt Nam. Năm 2016, Dự án SGI Dream Class đã trang bị một phòng máy vi tính tại trường Tiểu học Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội; năm 2018 SGI đã hỗ trợ xây nhà cho 50 hộ dân ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Năm 2019 Dự án đã trang bị một phòng máy vi tính tại trường THCS Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội...

Những hoạt động này đã góp phần giúp các em học sinh và giáo viên tại các trường được tiếp cận thông tin, công nghệ mới.

Liên Hà