Trương Thế Vinh và hành trình trở thành 'cây hài' của 'Cây táo nở hoa'

“Cây táo nở hoa” được Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc What’s Wrong Poong Sang, phát sóng năm 2019.

Phim xoay quanh câu chuyện gia đình người đàn ông tên Ngọc hiền lành, tốt bụng nhưng lại nhu nhược, yêu chiều các em quá mức. Điều này khiến các em của Ngọc trở nên lười biếng, ăn bám anh chị. Cả 5 anh em Ngọc đều trải qua những giai đoạn khó khăn, thậm chí là bế tắc trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau tất cả, tình thân đã giúp họ gắn bó và giúp nhau vượt qua những cơn giông tố của cuộc đời.

Trương Thế Vinh đảm nhận vai Ngà - anh chàng ham chơi, lười làm, chuyên gia bốc phét (Ảnh: Đoàn làm phim)

Tham gia “Cây táo nở hoa”, Trương Thế Vinh hóa thân thành nhân vật Ngà – một ông chú 37 tuổi với niềm khao khát lớn lao nhất là có tiền và được ăn. Là một người đề cao chủ nghĩa hòa bình, không thích lao động, Ngà là nhân vật thứ 2 sau Báu (Nhã Phương) mang về những món nợ lớn cho gia đình.

Nhìn thân hình “phốp pháp” và “màu mỡ” của Ngà, nhiều người sẽ nghĩ chắc anh lười tập thể thao lắm. Tuy nhiên, không phải vậy, anh rất chăm “tập” thể thao là đằng khác. Có điều môn thể thao yêu thích của anh chàng phải có cảm giác mạnh như đá gà, cờ bạc…

Để bảo vệ cho quan điểm “kiếm tiền bằng trí tuệ”, không ít lần Ngà khiến anh chị hai tức điên với những phát ngôn như “Em không có làm được mấy chuyện tay chân” hay là “Tay em là tay búp măng, không có đi bốc mấy cái hồ được”. Đây là nhân vật đáng ghét của phim nhưng cũng khiến khán giả cười nghiêng ngả mỗi lần anh xuất hiện.

Từ lúc đọc kịch bản, Trương Thế Vinh nhận ra nhân vật Ngà là người làm dịu đi những căng thẳng của phim nhưng không có điểm nào giống các vai diễn trước đó của mình, cũng chẳng giống tính cách của anh ngoài đời.

Do đó, Trương Thế Minh phải nỗ lực rất nhiều để làm ra anh chàng trẻ con không ra trẻ con, người lớn chẳng ra người lớn. Trương Thế Vinh cho biết: “Đây là bộ phim truyền hình đầu tư bài bản, đạo diễn làm với tâm huyết lớn nhất từ trước tới giờ Vinh từng thấy và cũng như là sự đóng góp của tất cả ê-kíp từ những bộ phận nhỏ nhất”.

Trương Thế Vinh có những cảnh quay gây cười cho khán giả

Để đóng vai Ngà, Trương Thế Minh phải đội mũ giả để tạo sự “ngố tàu” cho nhân vật. Thêm vào đó, anh tăng 8kg để nhân vật trở nên nặng nề hơn thay vì có vóc dáng đẹp. Được biết, đây là chủ đích riêng của nam diễn viên chứ không phải do đạo diễn yêu cầu.

Trương Thế Vinh chia sẻ anh khá áp lực với vai diễn này. Thời gian quay phim dài, cộng với bản thân dường như lúc nào cũng sống cùng nhân vật ngay cả khi kết thúc ngày quay đã khiến cho Trương Thế Vinh không khỏi mệt mỏi. Anh cho biết bản thân “tốn” thời gian nhất ở việc suy nghĩ về cách đi đứng, ăn nói của Ngà. Thậm chí, anh còn đi đứng, ăn nói “phong cách” của Ngà trong vòng 1 năm quay “Cây táo nở hoa”. Khi xem lại những thước phim mình đóng, anh hoàn toàn hài lòng và cảm thấy những áp lực ấy hoàn toàn xứng đáng để đổi lấy một vai diễn khác biệt nhất trong sự nghiệp.

Về hậu trường phim, Trương Thế Vinh bị cho là có bất đồng quan điểm với đạo diễn Thạch Thảo, anh thẳng thắn cho biết việc trao đổi, đóng góp ý kiến của diễn viên về “đứa con tinh thần” của mình với đạo diễn là hoàn toàn bình thường và chính đáng, với mong muốn xây dựng một nhân vật tròn trịa nhất gửi đến khán giả. Không chỉ mình Trương Thế Vinh mà các diễn viên của ê-kíp “Cây táo mở hoa” cũng luôn chia sẻ mong muốn của mình về vai diễn.

Đạo diễn Thạch Thảo chia sẻ Trương Thế Vinh là người có cảm xúc mạnh. Nếu như anh đã bung tỏa hết năng lượng rồi mà chưa được như mong muốn thì rất khó làm lại. Dù vậy, anh vẫn nỗ lực vì ê-kip, cố gắng diễn lại và đã có những cảnh quay tốt hơn cả mong đợi. Trong quá trình quay phim, một số lần, đạo diễn còn chiều Trương Thế Vinh, cho phép anh diễn theo cách cảm nhận của mình.

Càng về sau, Trương Thế Vinh càng nhận ra người bỏ tâm huyết lớn nhất cho phim chính là đạo diễn Thạch Thảo. Chị là người “đứng mũi chịu sào” trước các áp lực từ nhiều phía. Thế nhưng vai diễn nào cũng được chị chăm chút kỹ lưỡng, trong đó có vai Ngà của anh. Hiểu được điều đó nên Trương Thế Vinh cùng các đồng nghiệp không ngừng cố gắng để khắc họa nên câu chuyện về gia đình vừa chân thực, vừa giàu cảm xúc.

Còn nhiều điều ở nhân vật Ngà khán giả vẫn chưa biết. Nam diễn viên “bật mí” nếu như ban đầu khán giả ghét Ngà ở thói lười làm, ham ăn thì về sau sẽ yêu thích anh ở sự đáng yêu. Hy vọng, càng về sau Trương Thế Vinh sẽ càng diễn xuất thành công và Ngà sẽ trở thành vai diễn lột xác trong sự nghiệp của anh chàng diễn viên soái ca này.

An Nhiên