Từ 6 giờ ngày 1/7, huyện Lạng Giang chuyển trạng thái giãn cách xã hội

Theo đó, huyện Lạng Giang sẽ chuyển đổi trạng thái từ thực hiện Chỉ thị 15 sang thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Với những biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch như: Tập trung rà soát kỹ người từ vùng dịch về địa phương; quản lý chặt chẽ hoạt động của các khu cách ly tập trung và giám sát việc thực hiện các biện pháp cach ly y tế tại nhà, trong những ngày gần đây trên địa bàn huyện không phát sinh trường hợp F0.

Công nhân Công ty Casabanca (thị trấn Kép) thực hiện các biện pháp phòng dịch trước khi vào sản xuất.

Hiện tổng số F0 của huyện từ đầu mùa dịch đến ngày 30/6 là 126 ca ở 39 thôn, tổ dân phố của 13 xã, thị trấn. Tất cả các trường hợp này đều rõ thông tin và đưa đi điều trị tại các sở điều trị.Toàn huyện đang duy tri 15 khu cách ly tập trung với 578 người.

Huyện đã có 48 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động trở lại với tổng số hơn 8.300 công nhân và hơn 1 nghìn lao động đủ điều kiện đi làm trở lại tại nhiều công ty trong các Khu công nghiệp của tỉnh.

Các thành viên Tổ Covid cộng đồng thường xuyên đến các khu dân cư rà soát, nắm bắt tình hình phòng dịch.

Theo tinh thần Chỉ thị số 19, người dân trên địa bàn huyện vẫn phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm quy định 5K. Tiếp tục dừng hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường...)
Các hoạt động kinh tế xã hội diễn ra bình thường nhưng phải bảo đảm biện pháp phòng dịch.

Tin, ảnh: Vân Anh