Tuổi 36 của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo đón sinh nhật tuổi 36 theo cách quen thuộc nhất: tập luyện. Juventus của CR7 sẽ gặp AS Roma vào cuối tuần này tại Serie A. Ronaldo đang là chân sút số một của đội bóng thành Turin ở mùa giải này với 22 bàn sau 23 trận.

Bức ảnh sớm nhất ghi lại tuổi thơ của Ronaldo là vào năm 1987. Ronaldo khi ấy sắp đón sinh nhật 2 tuổi ở quê nhà Madeira (Bồ Đào Nha) cùng bố mẹ. Một vài nét trên gương mặt Ronaldo "nhí" vẫn còn được giữ tới bây giờ.

Ronaldo (phải) dời nhà lên thủ đô Lisbon theo đuổi ước mơ bóng đá từ sớm. Anh từng thú nhận mình trải qua nhiều đêm khóc vì nhớ nhà. Tại lò đào tạo của Sporting Lisbon, Ronaldo luôn đứng sau người đàn anh đồng hương Ricardo Quaresma.

Tuy nhiên, Ronaldo chứ không phải Quaresma mới là người được Sir Alex Ferguson chấm để mang về sân Old Trafford. Ronaldo được trao lại chiếc áo số 7 của David Beckham và đối mặt với nhiều áp lực.

Song chàng trai Ronaldo không biết sợ. Tại EURO 2004, giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cùng tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo thi đấu rực sáng để lọt vào đội hình tiêu biểu của giải. Khi đối đầu với đàn anh Gary Neville, CR7 chơi sòng phẳng vào không hề sợ hãi.

Dưới sự chỉ bảo của Sir Alex cùng những đàn anh như Neville, Scholes, Giggs, Ronaldo tiến bộ thần tốc và có lần đầu vô địch UEFA Champions League vào mùa giải 2007/08. Ronaldo ghi 42 bàn trong cả mùa và bật lên hàng ngũ siêu sao bóng đá thế giới cùng Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Một năm sau, Ronaldo rời MU để gia nhập Real Madrid với giá 94 triệu euro. Anh cùng Kaka trở thành hai vì tinh tú trong Dải ngân hà 2.0 của Chủ tịch Florentino Perez. Khi còn là một cậu nhóc, Ronaldo đã có ước mơ khoác áo Real Madrid và anh đã thỏa nguyện.

Real Madrid không phải nơi dễ dàng với Ronaldo. Anh cùng Real thua trắng trước Barca trong mùa giải đầu tiên. Thế hệ vĩ đại của Barca với Pep Guardiola trên ghế huấn luyện và siêu sao Leo Messi trên hàng công quá khó bị đánh bại.

Ronaldo có chức vô địch La Liga đầu tiên cùng Real Madrid vào năm 2012, tức ở mùa giải thứ ba tại Real. Real năm đó của Ronaldo ghi tới 121 bàn tại La Liga, bản thân CR7 đóng góp 46 bàn.

Song điều đấy không giúp Ronaldo vượt qua Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Siêu sao người Argentina nâng tỷ số Quả bóng Vàng lên 4-1 trước CR7 sau khi có được danh hiệu cá nhân cao quý nhất vào năm 2012. Ronaldo năm đó rực sáng nhưng Messi ghi tới 91 bàn trong năm dương lịch.

Ronaldo vượt qua Messi lần đầu tại lễ trao giải Quả bóng Vàng năm 2013. CR7 bật khóc khi được xướng tên ở ngôi vị số một. Những nỗ lực miệt mài của Ronaldo sau cùng cũng được ghi nhận xứng đáng.

Cũng trong quãng thời gian này, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016 sau khi đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết. Ronaldo làm được điều Messi không thể làm, đó là giành danh hiệu trong màu áo ĐTQG.

Tỷ số Quả bóng Vàng với Messi được Ronaldo quân bình 5-5 vào năm 2017. CR7 trở thành cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá. Không cuộc bầu chọn nào dám gạt Ronaldo khỏi danh sách những người hay nhất. Chính Messi sau này thừa nhận bản thân đã "không vui" khi Ronaldo san bằng cách biệt này, và từ đó nỗ lực hơn.

Trong 5 mùa giải từ 2013-2018, Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League 4 lần, trong đó có cú hat-trick từ 2016 tới 2018. CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử UEFA Champions League. Messi thiên tài hoàn toàn bị Ronaldo khuất phục trong thời gian này.

Cuộc vui của Ronaldo với Real Madrid khép lại vào năm 2018. Anh chuyển tới Juventus với giá 100 triệu euro ngay khi World Cup 2018 bước tới vòng bán kết. Ronaldo chia sẻ bản thân muốn "những mục tiêu mới". Song trong một cuộc phỏng vấn với France Football, CR7 chia sẻ Chủ tịch Florentino Perez đã không muốn giữ anh lại Bernabeu.

Sau nhiều cuộc tình với các chân dài nổi tiếng như Gemma Atkinson, Irina Shayk..., Ronaldo giờ ở bên cạnh người mẫu Georgina Rodriguez. CR7 có 4 con. Con trai cả và 2 người con tiếp theo có theo dạng mang thai hộ. Người con còn lại có với bạn gái Georgina.

Inter 1-2 Juventus: Ronaldo trừng phạt sai lầm của sao trẻ Tận dụng sai lầm của Alessandro Bastoni, Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp giúp Juventus thắng ngược ở bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Italy rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh