Tuyên truyền pháp luật trong công nhân, lao động

Tổ tư vấn pháp luật lao động tại khu nhà trọ giúp công nhân, lao động nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật

Chủ tịch LĐLĐ huyện Cần Giuộc - Võ Hữu Phước cho biết: “LĐLĐ huyện xác định rõ công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người LĐ là trách nhiệm quan trọng. Do vậy, LĐLĐ huyện thực hiện nhiều giải pháp để tư vấn pháp luật khi đoàn viên, người LĐ có nguyện vọng, nhu cầu hoặc đề nghị tư vấn về pháp luật LĐ. Điều này góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống, xây dựng niềm tin, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của đoàn viên, người LĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hạn chế thấp nhất việc đình công, lãn công, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định”.

Theo đó, năm 2023, LĐLĐ huyện Cần Giuộc thực hiện mô hình Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật trong CĐ - xây dựng tổ tư vấn pháp luật LĐ tại các khu nhà trọ CN trên địa bàn huyện. Thực hiện mô hình, LĐLĐ huyện phối hợp địa phương, chủ các khu nhà trọ thành lập các tổ tư vấn pháp luật tại các khu nhà trọ có đông CNLĐ; phối hợp ngành Công an huyện, Phòng LĐ - Thương binh và Xã hội huyện, Hội Luật gia huyện,... tổ chức các cuộc tư vấn, tuyên truyền về Luật CĐ, Bộ luật LĐ, Luật Bảo hiểm xã hội và các nội dung về phòng, chống các loại tội phạm, ma túy, phòng cháy, chữa cháy;…

LĐLĐ huyện và các địa phương còn tham gia dự báo tình hình, định hướng dư luận trong CNLĐ; tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc; đồng thời, tuyên truyền, lan tỏa những việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức CĐ, các gương điển hình tiên tiến, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, người LĐ với tổ chức CĐ.

Qua thực hiện mô hình, LĐLĐ huyện hỗ trợ pháp lý, giải đáp pháp luật cho đoàn viên, người LĐ một cách tốt hơn, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật./.

An Nhiên