Uống nước nho khô có tác dụng gì?

Bài viết trên Báo điện tử VOV cho biết, vitamin, chất xơ và khoáng chất có nhiều trong nho khô và giúp nó trở thành siêu thực phẩm tuyệt vời mà các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mọi người nên dùng. Nho khô đem lại nhiều lợi ích hơn nếu chúng ta ngâm chúng trong nước qua đêm. Nước hòa tan tất cả các khoáng chất và chất dinh dưỡng của nho khô, tăng cường các đặc tính sức khỏe của loại trái cây này. Vậy uống nước nho khô có tác dụng gì?

Uống nước nho khô có tác dụng gì?

Dưới đây là những lợi ích cho cơ thể nếu bạn uống nước nho khô ngay sau khi thức dậy mỗi ngày.

Loại bỏ độc tố cho gan và ruột

Trên thực tế, nho khô có tính chất khử độc là vì trong nho có lượng lớn chất chống oxy hóa và chất xơ.

Chất chống oxy hóa giúp gan của chúng ta hoạt động và thực hiện đầy đủ chức năng giải độc của nó, trong khi chất xơ giúp tăng số lần đi vệ sinh, giúp làm sạch ruột. Khi bụng đói, nước nho khô sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

Uống nước nho khô có tác dụng gì? (Ảnh minh họa)

Ổn định huyết áp, giảm cholesterol

Các nghiên cứu và nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng nho khô rất giàu chất xơ, kali, phytonutrients và chất chống oxy hóa so với các món ăn nhẹ thông thường khác.

Những người thường xuyên ăn nho khô có huyết áp tâm thu và tâm trương thấp hơn so với những người ít ăn loại trái cây này. Hơn nữa, ăn nho khô làm giảm mức cholesterol và từ đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Nước nho khô giúp bảo vệ, chăm sóc làn da của bạn từ bên trong

Song song với việc chăm sóc da hàng ngày bằng những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp phù hợp, bạn có thể kết hợp thêm việc uống nước từ nho khô để nhận được những lợi ích như giúp các tế bào da được chữa lành và được bảo vệ tốt hơn vì nước nho khô rất giàu chất chống oxy hóa. Duy trì độ ẩm cho da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Thức uống từ nho khô cũng bao gồm các axit amin và phytochemical để giúp làn da được bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin A và E có trong nước nho khô giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng từ bên trong. Hàm lượng resveratrol trong nho khô giúp giải độc máu và tăng cường số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể. Điều này góp phần giúp cho làn da của bạn được sáng mịn.

Nếu bạn bị mụn trứng cá, việc uống nước nho khô vào buổi sáng có thể hữu ích. Nho khô chứa chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách cải thiện quá trình sinh hóa của gan. Vì vậy, bạn nên kết hợp thức uống này với việc điều trị mụn tại chỗ để giúp giảm mụn, mờ sẹo mụn hiệu quả hơn.

Thức uống từ nho khô giúp ngăn ngừa, chống lại tình trạng thiếu sắt

Nho khô có hàm lượng sắt khá lớn. Đây là khoáng chất cần thiết đối với quá trình vận chuyển oxy và sản xuất hồng cầu. Cụ thể, chỉ với 28 gram nho khô có thể cung cấp gần 3% hàm lượng sắt cơ thể cần mỗi ngày.

Vì vậy, nếu bạn có các triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt như mệt mỏi, khó thở, da nhợt nhạt và hay suy nhược, việc bổ sung nước nho khô vào chế độ ăn uống có thể hữu ích. Thức uống này sẽ cung cấp thêm sắt cần thiết giúp cải thiện tình trạng thiếu máu.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Chất xơ không hòa tan trong nước nho khô được cho là có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các thành phần flavonoid có trong nho khô như axit tartaric, tannin và catechin giúp nhuận tràng nên có tác dụng ngăn ngừa táo bón. Như vậy, uống nước làm từ nho khô chính là cách giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn “sạch” và được khỏe mạnh.

Nước nho khô có nhiều tác dụng đối với cơ thể. (Ảnh minh họa)

Uống nước nho khô giúp ngủ ngon hơn

Melatonin trong nho khô được biết đến với tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, thức uống từ nho khô còn giải quyết tình trạng căng thẳng oxy hóa (stress oxy hóa) do rối loạn giấc ngủ gây ra.

Nước nho khô đáp ứng nhu cầu giảm cân lành mạnh của bạn

Nho khô và nước nho khô đều là các món ăn vặt lành mạnh được khuyến khích lựa chọn vì mang đến nhiều lợi ích cho người có nhu cầu giảm cân, cụ thể:

Nho khô chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó hạn chế việc thèm ăn và dung nạp calo để góp phần giảm cân.

Nước nho khô hoạt động như một loại prebiotic. Vì vậy, thức uống này sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột, giúp giảm tích trữ chất béo để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nho khô có tác dụng trong việc giảm 54% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa và 37% nguy cơ béo phì.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước nho khô có tác dụng gì?" rồi phải không.

Tuấn Kiệt