Vàng thế giới 9/5: 71,6 triệu đồng/lượng, vàng giảm nhẹ vào giữa tuần

Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng hôm nay 9/5 (giờ Việt Nam), á vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.308,30 USD/ounce, quy đổi tương đương 71,597 triệu đồng/lượng.

Lần cuối, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 đã giảm 2,20 USD xuống còn 2.322,00 USD. Trong khi giá bạc giao kỳ hạn tháng 7 lần cuối giảm 0,059 USD, xuống còn 27,485 USD.

Chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu biến động trái chiều và yếu hơn qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ được dự đoán sẽ mở cửa thấp hơn trong phiên giao dịch tiếp theo. Xu hướng tăng của chỉ số chứng khoán Mỹ đã lấy lại đà tăng trong vài tuần qua.

Trong tin tức qua đêm, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Minneapolis, Neel Kashkari, có thái độ diều hâu đối với chính sách tiền tệ của Mỹ khi nói rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cao “trong một khoảng thời gian dài”. Kashkari không phải là thành viên bỏ phiếu trong Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Ngân hàng trung ương Thụy Điển, Riksbank, đã cắt giảm lãi suất chính 0,25% xuống 3,75%.

Các báo cáo cho biết ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục dự trữ vàng, tăng thêm 1,9 tấn trong tháng 4, đánh dấu 18 tháng liên tiếp mở rộng dự trữ. Tuy nhiên, các báo cáo cho biết tốc độ mua vàng của Trung Quốc đã chậm lại.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng đô la Mỹ (DXY) ổn định hơn. á dầu thô Nymex đang giảm, chạm mức thấp gần hai tháng chỉ sau một đêm và đang giao dịch quanh mức 77,50 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đang ở mức 4,46%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:30 hôm nay 9/5 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, phe bò có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá vẫn đang trong xu hướng giảm trên biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.400 USD.

Mục tiêu của phe gấu là đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.250 USD.

Việt Huỳnh