Vì sao FIFA Online 4 đổi tên thành FC Online?

FIFA Online 4 chính thức đổi tên

Mặc dù loạt trò chơi FIFA của EA Sports đang “thống trị” thể loại trò chơi bóng đá trong ba thập kỷ qua, với thành tích bán được hơn 325 triệu bản tính đến năm 2021, EA vẫn quyết định đổi tên trò chơi FIFA Online 4.

Theo thông báo mới nhất của EA, việc đổi tên sẽ diễn ra vào cuối tháng 9. Quyết định chấm dứt việc sử dụng thương hiệu FIFA được thông báo vào năm ngoái, đánh dấu sự kết thúc của mối quan hệ đối tác kéo dài 30 năm giữa EA và cơ quan quản lý bóng đá quốc tế.

FC Online thay thế cho FIFA Online 4.

Rủi ro hay cơ hội?

Việc đổi tên thương hiệu đi kèm với rất nhiều rủi ro cho “con gà đẻ trứng vàng” của EA, nhưng đồng thời cũng mở ra cánh cửa dẫn đến những cơ hội hoàn toàn mới cho dòng game bóng đá này.

Cùng với hơn 300 đối tác là các giải đấu, CLB trên khắp thế giới của môn thể thao vua, chúng tôi đã sẵn sàng đưa trải nghiệm bóng đá toàn cầu lên tầm cao mới, thay mặt cho tất cả các fan bóng đá trên khắp thế giới, một chương mới của bóng đá sắp bắt đầu”, đại diện EA Sports cho biết.

Bên cạnh đó, người hâm mộ bóng đá có thể “thở phào” bởi những gì cốt lõi của dòng game này vẫn được giữ lại và được chăm chút bởi nhà phát triển mới.

Việc EA Sports không gia hạn hợp đồng có nghĩa cái tên “FIFA” hoàn toàn có thể trao cho một nhà phát hành mới. Trong tương lai, người hâm mộ có khả năng sẽ được thấy một cuộc đua cân tài cân sức của nhà phát triển mới và EA.

Hình ảnh thương hiệu mới của dòng game FC.

Tuy nhiên, điều này không phải dễ dàng, bởi số lượng bản quyền về cầu thủ và giải đấu, các CLB là rất lớn. Người chơi luôn tìm kiếm những trải nghiệm chân thật nhất, nên việc xuất hiện các CLB, cầu thủ mà họ yêu thích trong game là rất cần thiết. Số tiền bản quyền phải bỏ ra sẽ là một con số cực lớn mà chỉ những nhà phát hành có tiềm lực mua được.

Những thay đổi đối với FC Online Vietnam

Từ ngày 22/9, nhà phát hành Garena và EA Sports thay đổi tên game thành FC Online Vietnam, cùng với đó là một số những thay đổi thú vị đến với tựa game bóng đá đã phát hành ở Việt Nam được 5 năm.

Theo đó, nhà phát hành thay đổi tên, giao diện với nhận diện về màu sắc, họa tiết mới của FC Online. Bộ đôi BLV Tạ Biên Cương, Nguyễn Khắc Cường sẽ là những Bình Luận viên mới trong FC Online.

BLV Nguyễn Khắc Cường và Tạ Biên Cương.

Ngoài ra, 3 cầu thủ Việt Nam mới là Thành Chung, Văn Khang, Văn Tùng cùng xuất hiện trong mùa thẻ 23 Vietnam Best.

Các cầu thủ Việt Nam mới xuất hiện trong FC Online.

Nhà phát hành cũng úp mở về việc mang lại những “trải nghiệm mới và độc đáo” dành riêng trong thị trường Việt Nam trong tương lai

Những thay đổi trên không mang lại một cuộc cách mạng, hay thay đổi quá lớn, nhưng đối với game thủ Việt, vẫn giữ lại được những “tinh túy” của dòng game FIFA là điều được mong chờ nhất.

Tìm hiểu thêm tại: https://fconline.garena.vn/

Bảo Anh