Vì sao xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động tại Vĩnh Phúc?

Các xe quá tải đều đi qua các trạm kiểm soát của công an giao thông tỉnh mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã nhiều lần phản ánh tình trạng những chiếc xe cơi nới thành thùng, chở quá tải ngang nhiên hoạt động trên quốc lộ QL2C và tỉnh lộ 305… nhưng đến nay tình trạng những chiếc xe vi phạm trên vẫn ngày đêm hoạt động mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Những hình ảnh, video được người dân ghi lại và gửi phóng viên cho thấy, những chiếc xe có tải trọng thiết kế chuyên chở hơn 10 tấn, nhưng đã được các chủ xe cơi nới, chở khoảng 30-35 tấn, “bò” trên cung đường đông đúc dân cư, bỏ lại phía sau mịt mù khói bụi.

Điều đáng nói là tuyến đường cánh lái xe hoạt động chạy qua trước cửa các cơ quan chức năng và “cận kề” các chốt kiểm tra của công an giao thông. Nhưng lạ thay không bị “tuýt còi”, không bị xử lý, mặc dù hoạt động công khai giữa ban ngày, vào giờ hành chính.

Những chiếc xe chở quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PV) thời điểm gần đây tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm trong tỉnh hàng ngày vẫn phải gồng mình gánh chịu những “binh đoàn” xe tải, xe đầu kéo chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải chạy qua.

Những “binh đoàn” xe tải này vô tư “lộng hành” hàng ngày khiến nhiều tuyến đường nhanh chóng bị xuống cấp, khói, bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Có mặt tại tuyến đường QL2C đoạn qua xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, phóng viên chứng kiến từng đoàn xe howo, xe tải đầu kéo "rồng rắn nối đuôi nhau", trên lưng “cõng” đầy ắp đất đá chạy qua khu dân cư.

Anh Nguyễn Ngọc T bức xúc chia sẻ: "Gia đình tôi sống ở nơi đây ngày nào cũng đi trên tuyến đường này, mỗi khi thấy xe tải chạy qua ai cũng sợ, xe chở đất, đá bụi mù ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Không những vậy những xe chở quá trọng tải còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn, kêu nhiều kêu mãi cũng vậy chúng tôi đành sống chung với lũ".

Cận cảnh đoàn xe quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày tại Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, các xe cơi nới thành thùng và quá tải này đều đi qua các trạm kiểm soát của những đơn vị chức năng thực thi pháp luật từ tuyến tỉnh lộ do Phòng CSGT Công an tỉnh đảm nhiệm, nhưng lại không bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý, mà ngang nhiên đi qua chốt.

Vì sao những chiếc xe vi phạm kia vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề bị cơ quan chức năng nào nhắc nhở? Câu trả lời cho câu hỏi này có lẽ cần ban, ngành chức năng, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông công an tỉnh Vĩnh Phúc trả lời và xử lý dứt điểm tình trạng trên để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bình An