Vịnh Hạ Long sẽ là điểm đến của giải Clipper Race lừng danh thế giới

Theo Sở Du lịch ảng Ninh, từ ngày 21 - 26/2, các thuyền đua tham gia Giải đua thuyền buồm Clipper Race, mùa giải 2023 - 2024 sẽ đến vịnh Hạ Long.

Cụ thể, từ ngày 28 - 29/2, các thuyền viên tham dự một số hoạt động tại Quảng Ninh. Ngày 2/3, các thuyền rời vịnh ạ Long tiếp tục hành trình đến cảng Cửu Châu (thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Thuyền “Ha Long Bay, Viet Nam” dự kiến sẽ có mặt tại vịnh Hạ Long từ ngày 21 - 26/2,. Ảnh: Clipper Race

Trước khi đến vịnh Hạ Long, các thuyền đua xuất phát từ Coral Sea Marina Resort, vùng Whitsunday, bang Queensland, Australia.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm lừng danh thế giới với truyền thống hơn 20 năm. Mỗi năm cuộc đua thuyền buồm được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng.

Mùa giải 2023-2024 được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương với 11 thuyền đua, ghé thăm nhiều cảng lớn trên thế giới.

Trong đó có đội Quảng Ninh tham gia với tên gọi "Hạ Long Bay, Viet Nam. Ở bốn chặng đã qua, đội đua Quảng Ninh đang đứng thứ 3 với tổng số 29 điểm, mùa giải 2019 - 2020, con thuyền mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” đã chính thức cùng các đội thuyền đua trứ danh thế giới bắt đầu cuộc đua từ Anh vào 1/9/2019, theo một thỏa thuận hợp tác ký ngày 5/8/2019 giữa UBND tỉnh Quảng Ninh với Công ty Clipper Ventures - đơn vị tổ chức cuộc đua thuyền.

Đội thuyền buồm "Ha Long Bay, Viet Nam". Ảnh: Clipper Race

Đội thuyền “Ha Long Bay, Việt Nam” có khoảng 60 thành viên với các quốc tịch khác nhau, nhưng không có người Việt Nam, với độ tuổi từ 27-73. Các thành viên sẽ thay phiên nhau tham gia từng chặng đua cho đến khi kết thúc. Thuyền trưởng là Josh Stickland - người Anh, 37 tuổi, bắt đầu đua thuyền từ năm 10 tuổi.

Trước khi cuộc đua bắt đầu, đại diện tỉnh Quảng Ninh đã sang Anh để làm lễ gắn tên lên con thuyền buồm của Quảng Ninh - đại diện duy nhất của Việt Nam - tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới danh tiếng trên.

Năm 2021 - 2022, vịnh Hạ Long dự kiến là một trong số các điểm đến của cuộc đua nhưng đại dịch COVID-19 bùng phát khiến cuộc đua bị giãn đoạn.

Giải đua thuyền buồm Clipper Race năm nay có sự tham gia của gần 400 thủy thủ là những người yêu thích môn thể thao đua thuyền (trong đó có nhiều người là các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sỹ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội...). Ngoài ra, hàng trăm người thân của các thủy thủ và phóng viên báo chí nước ngoài đã đến các điểm đến của Giải đua.

Trong khoảng thời gian đội thuyền đua và các thủy thủ lưu lại tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức một loạt các sự kiến đón đoàn và các hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch.

Đây sẽ là cơ hội để Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch. Ban Tổ chức cho biết, trong cuộc đua, mỗi thuyền đua cũng như cảng đến được sử dụng mạng lưới truyền thông quốc tế đưa tin về cuộc đua tại 6 châu lục trong 11 tháng để quảng bá hình ảnh.

Thông qua sự kiện, Quảng Ninh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương; giới thiệu cơ hội, tiềm năng, dự án thu hút đầu tư tại tỉnh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư tiềm năng. Đây cũng là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và con người thân thiện, điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Nguyễn Quang