VKSND huyện Kế Sách tọa đàm về nghiệp vụ

Toàn cảnh buổi tọa đàm nghiệp vụ.

Đến dự Tọa đàm có đồng chí Lê Văn Ninh - Trưởng phòng 10 VKSND tỉnh óc Trăng; đại diện các ngành Công an, Tòa án nhân dân, Phòng Thương binh và Xã hội huyện Kế Sách. Về phía VKSND huyện có Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên bộ phận dân sự cùng tham dự.

Trong thời gian qua việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa đối tượng nghiện túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn huyện Kế Sách tăng cao. Thực tiễn áp dụng pháp luật còn có những quan điểm, nhận thức chưa thống nhất giữa các ngành.

Nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong nhận thức, cuộc tọa đàm đã đi sâu thảo luận, trao đổi các nội dung liên quan đến “Thành phần hồ sơ đề nghị”, “Quyền yêu cầu của Viện kiểm sát”, “Cơ quan có trách nhiệm thi hành quyết định” được quy định tại Pháp lệnh số 01/2022/UBTVQH15 ngày 24/3/2022 và Pháp lệnh số 03/2022/UBTVQH15 ngày 13/12/2022 của Ủy ban thường vụ Quốc hội (viết tắt Pháp lệnh 01, 03); Luật Phòng chống ma túy năm 2021; Luật xử lý vi phạm hành chính và các quy định, hướng dẫn có liên quan.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã phát biểu trao đổi làm rõ, qua đó đã thống nhất nhận thức đối từng nội dung, đối với nội dung chưa thống nhất giao đơn vị chù trì tổng hợp báo cáo VKSND tỉnh để có hướng dẫn thực hiện.

Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, buổi tọa đàm chuyên đề đã hoàn thành theo chương trình kế hoạch đã đề ra. Qua buổi tọa đàm đã tháo gỡ được khó khăn, vướng mắc, đồng thời tạo mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan có liên quan, từ đó giúp VKSND huyện Kế Sách nói riêng và các cơ quan liên quan nói chung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Việt An - Vũ Anh