Vừa bị loại khỏi Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam lại đón tin kém vui

Tuyển Việt Nam bị trừ điểm sau trận thua Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại sớm ở Asian Cup 2023 sau thất bại 0-1 trước Indonesia. Trước đó, thầy trò HLV Troussier đã thua Nhật Bản 2-4 và chắc chắn đứng cuối bảng D dù còn lượt trận cuối gặp Iraq chưa thi đấu.

Trận thua cay đắng trước khiến đội tuyển Việt Nam lao dốc trên bảng xếp hạng FIFA. Trước khi bước vào Asian Cup 2023, chúng ta đang đứng thứ 94 thế giới. Sau trận thua Nhật Bản, “Rồng vàng” bị trừ 6,5 điểm xuống 1229,08 điểm và tụt 1 bậc.

Trận thua đội tuyển Indonesia tuyển Việt Nam bị trừ đến 23,19 điểm, xuống còn 1205,89 điểm do đối thủ kém chúng ta khá xa trên bảng xếp hạng FiFA.

Với số điểm còn lại, tuyển Việt Nam tạm thời rơi xuống hạng 100 thế giới và có thể sẽ ra ngoài Top 100 nếu tiếp tục để thua Iraq trong trận còn lại ở Cup 2023.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa có ý định sa thải ông . Tuy nhiên, trận đấu vào ngày 26/3 tại vòng loại World Cup gặp Indonesia có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để vị chiến lược gia này cứu vãn chiếc ghế đang lung lay.

Phát biểu sau trận thua tai hại, HLV Troussier nói: "Tôi thất vọng vì đội thua trận. Kết quả hôm nay khiến đội không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm ở lượt cuối. Toàn đội không được phép từ bỏ.

Tôi hài lòng về hiệp 2, nhất là tinh thần. Các cầu thủ chiến đấu không ngừng, dù bị đối thủ ghi bàn ở một tình huống phạt đền.

Họ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, và hết mình trong các tình huống bị phản công, để duy trì sự cân bằng cho hàng thủ. Dù thua, một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt kỳ vọng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận".

Bảo Ngọc