Xây dựng tiêu chí cụ thể, đánh giá sát thực tế hoạt động của đơn vị kiểu mẫu về ANTT

Thiếu tá Đào Dũng Sỹ Hà, Trưởng Công an phường Tân Chánh Hiệp cho biết, những năm qua, Công an phường Tân Chánh Hiệp đã đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn mà không để xảy ra tình huống bị động bất ngờ. Công an phường làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động kêu gọi, kích động biểu tình đông người gây rối ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị và đoàn khách quốc tế đến tham quan, làm việc.

Trên địa bàn có nhiều dự án đã và đang triển khai xây dựng, nhưng với sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, UBND phường và sự tham mưu kịp thời của Công an phường đã không xảy ra các vụ khiếu nại, khiếu kiện đông người gây phức tạp về ANTT.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra cơ sở vật chất của Công an phường Tân Chánh Hiệp

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công an phường Tân Chánh Hiệp, Công an quận 12 trong suốt thời qua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận 12 và Công an phường Tân Chánh Hiệp phải thống nhất về mặt nhận thức, đây là chủ trương lớn của Bộ Công an về việc xây dựng Công an phường là đơn vị điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị. Công an TP Hồ Chí Minh đã lựa chọn xây dựng Công an phường Tân Chánh Hiệp là đơn vị theo tiêu chí trên. Do vậy, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh phải tập trung thực hiện sớm với mục tiêu cao nhất, xây dựng các kế hoạch, tiêu chí cụ thể đánh giá sát với thực tế về kết quả hoạt động các mặt công tác của Công an phường Tân Chánh Hiệp. Sau 1 năm thì tổng kết rút kinh nghiệm, đánh giá những thuận lợi, khó khăn và vướng mắc trong quá trình xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu. Trong đó, Công an quận 12, Công an phường Tân Chánh Hiệp đóng vai trò tham mưu, đề xuất các tiêu chí cụ thể sát với thực tế về biên chế, cơ sở vật chất, trang cấp phương tiện…phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Công an quận 12 và Công an phường Tân Chánh Hiệp đã nêu một số khó khăn về biên chế, cơ sở vật chất phục vụ chiến đấu, trang cấp, thi đua, khen thưởng…Về vấn đề này, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cần quan tâm chỉ đạo, giải quyết ngay để xây dựng đơn vị điển hình, kiểu mẫu, đặc biệt chú ý trang thiết bị phù hợp với thực tế, tránh lãng phí.

Công an phường Tân Chánh Hiệp phải thường xuyên tổ chức quán triệt cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 12. Luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ trong công tác, sinh hoạt để kịp thời động viên, giúp đỡ các đồng chí gặp khó khăn; chấn chỉnh phê bình các đồng chí có dấu hiệu sai phạm, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống.

Đối với các cơ quan cấp Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công phải phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hồ Chí Minh để xây dựng kế hoạch khảo sát, đánh giá đúng thực tế về đơn vị được lựa chọn xây dựng điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị để tham mưu đề xuất lãnh đạo cấp trên, cấp ủy chính quyền địa phương…

Đức Mừng