Xử lý nhiều cơ sở nha khoa hoạt động trái phép

Nằm ngay trục đường chính ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn), cơ sở nha khoa thẩm mỹ No1 được trang trí bắt mắt, thu hút nhiều người. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện ông Lê Văn Bồng (chủ cơ sở) và Đoàn Ngọc Hiệp tự mở cơ sở hoạt động, nhưng không có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Còn tại cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Việt Hàn, ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn), qua kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở nha khoa thẩm mỹ No1, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn).

Trước vi phạm của các cơ sở thẩm mỹ nha khoa, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời có văn bản thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn tỉnh cảnh giác cao để bảo vệ sức khỏe của mình.

Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Nguyễn Ngọc Văn cho biết, qua thanh tra, kiểm tra chúng tôi phát hiện một số cơ sở chuyên khoa răng, hàm, mặt chưa bảo đảm các hồ sơ theo quy định, như chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động... Những cơ sở này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) đã khởi tố 2 anh em ruột Nguyễn Thanh Lâm (38 tuổi) và Nguyễn Thái Dương (34 tuổi), ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ) về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Hai đối tượng Lâm và Dương đã mua các tài liệu giả như bằng tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Y tế ảng Nam, giấy xác nhận quá trình thực hành tại cơ sở y tế... để nộp hồ sơ đề nghị và được Sở Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Sau đó, Lâm và Dương mở 2 cơ sở nha khoa trên địa bàn TX.Đức Phổ.

Thiếu tá Bùi Tấn Quang - Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cho biết, các cơ sở nha khoa y tế được Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Sở Y tế kiểm tra, phát hiện sai phạm đều sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề hoạt động khám, chữa bệnh. Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở khám, chữa bệnh chưa có giấy phép và bị xử phạt trước đó, đồng thời kiểm tra các cơ sở y tế thẩm mỹ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ