Xuyên đêm ở chốt kiểm soát cửa ngõ 'điểm nóng' Gò Vấp, TPHCM

Tối 31/5, quận Gò Vấp, TPHCM đã tái lập 10 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa phương sau khi thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận từ khoảng 21h tối 31/5, lực lượng chức năng bắt đầu triển khai tái lập các chốt kiểm soát ở 10 tuyến đường cửa ngõ quận Gò Vấp.

Ở các tuyến đường lớn, huyết mạch, lực lượng Quân đội dựng lều dã chiến ngay trên đường để các lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau khi tái lập các chốt, người và phương tiện lưu thông vào hoặc ra khỏi quận Gò Vấp sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

Nhiều người dân đi làm về khuya bị chặn lại trước các chốt kiểm soát tỏ ra bối rối khi không biết về nhà bằng cách nào.

Những người không phải công dân cư ngụ trên địa bàn quận Gò Vấp được lực lượng chức năng hướng dãn đi đường khác để tránh khu vực giãn cách.

Trong khi đó, những người xuất trình được giấy tờ tùy thân chứng minh là người dân Gò Vấp sẽ được lực lượng chức năng cho qua chốt.

Các trường hợp được lưu thông qua chốt kiểm soát là lực lượng làm công vụ, nhân viên y tế, các trường hợp cấp thiết theo quy định. Tuy nhiên, tất cả đều phải thực hiện khai báo y tế.

Trước đó, rạng sáng 31.5, quận Gò Vấp cũng đã triển khai thiết lập 10 chốt kiểm soát ở cửa ngõ nhưng do chưa có hướng dẫn cụ thể nên việc thực thi Chỉ thị 16 còn khó khăn. Cả người dân và lực lượng chức năng đều bỡ ngỡ khiến địa phương này phải tạm gỡ các chốt kiểm soát vào trưa cùng ngày.

Sau khi quận Gò Vấp và các cơ quan chức năng họp bàn, lên phương án cụ thể, việc tái lập 10 chốt kiểm soát được thực hiện từ 21h đêm cùng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân bỡ ngỡ, bối rối khi chưa nắm được thời gian cũng như điều kiện được qua chốt.

Tối 31/5, TPHCM ghi nhận thêm 51 trường hợp nghi mắc COVID-19, nâng tổng số ca từ ngày 27/5 đến 31/5 lên 200 ca. Trong đó, chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lây nhiễm phức tạp nhất khiến Gò Vấp phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Ngô Bình