ZTO Express cán mốc hơn 23 tỷ đơn vận chuyển trên toàn cầu

ZTO Express - một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh lớn nhất Trung Quốc công bố lợi nhuận quý I tăng trong bối cảnh nước này thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phong tỏa ngăn chặn dịch Covid-19.

Với 9% cổ phần do Alibaba Group nắm giữ, ZTO Express cho biết doanh thu trong ba tháng đến tháng 3 đạt 7,9 tỉ CNY (1,25 tỉ USD), tăng 22,1% so với năm trước. Lợi nhuận ròng đạt 875,5 triệu CNY (130 triệu USD), tăng 64,1% nhờ vào doanh thu tăng và giá phí cao hơn.

ZTO Express có hơn 100 triệu đơn vận chuyển hằng ngày

“Mặc dù những tác động mạnh mẽ của biến thể Omicron dẫn đến các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt bắt đầu được thực hiện trong tháng 3 nhưng số lượng bưu kiện công ty vận chuyển lên đến 5,2 tỷ, tăng 16,8%, đồng thời mức độ hài lòng của khách hàng được đánh giá cao cùng với lợi nhuận tăng,” ZTO cho biết trong một báo cáo công khai của công ty.

Ông Lai Mei Song - Chủ tịch Tập đoàn ZTO Express

Không ngừng lại ở thị trường Trung Quốc, các công ty chi nhánh mang tên ZTO Global Logistics đã triển khai mạng lưới kinh doanh tới các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Lào, Campuchia, Singapore, Myanmar,... và Việt Nam là một trong những nước có sản lượng đơn vận chuyển cao nhất nhì trong khu vực này.

Bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2018, ZTO Express đã dần hoàn thiện hệ thống bưu cục với hơn 400 đại lý phát hàng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc nhờ vào chiến lược kinh doanh theo mô hình nhượng quyền bưu cục - mô hình kinh doanh đã giúp ZTO Express thành công khắp toàn cầu. Mặc dù lấn sân vào thị trường Việt Nam chậm hơn so với nhiều đối thủ trong nước nhưng ZTO Express hiểu được thế mạnh của mô hình kinh doanh độc đáo này và trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình tích hợp cả mạng lưới giao hàng quốc tế mà ZTO đang có.

Song song, ZTO Express sở hữu 3 trung tâm khai thác với diện tích hơn 50.000m2 tại 3 thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, cùng với sự hỗ trợ của các kho bãi quốc tế ở các vùng biên giới và hơn 100 chiếc xe tải đa kích cỡ để phục vụ cho hàng chục nghìn đơn hàng của các nhà bán lẻ trên toàn quốc. Nhờ mô hình nhượng quyền độc đáo này, ZTO Express đã trở thành đối tác chiến lược của các sàn TMĐT lớn và các phần mềm bán hàng trên toàn quốc như Sendo, Haravan, Sapo, Tpos... Đại diện ZTO Express cho biết, công ty luôn đón chào những bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh tiềm năng này.

Tham khảo chính sách nhượng quyền: 1900 1212

Doãn Phong