5 loại trái cây ít đường nên ăn hàng giúp bảo vệ sức khỏe trong những tháng nắng nóng mùa hè

Trong cái nóng thiêu đốt này, điều quan trọng là phải giữ nước và nuôi dưỡng bằng các loại thực phẩm phù hợp. Trong khi có một số loại trái cây nổi bật nhờ lượng đường thấp và nhiều lợi ích cho sức khỏe vì chúng nhiều nước, giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể khi trời nóng nực.

Ăn dưa hấu, đu đủ, ổi, dưa lưới hay quả mọng là những loại trái cây ít đường bạn nên ăn hàng ngày để luôn khỏe mạnh vào mùa hè nóng nực. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Dưới đây là 5 loại trái cây ít đường bạn nên tiêu thụ vì chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mùa hè mà còn giúp bạn giải nhiệt cơ thể tốt nhất.

Dưa hấu

Theo trang web chính thức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100 gam dưa hấu chứa 6,2 gam đường tự nhiên. Trên thực tế, dưa hấu là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp hơn hiện có trên thị trường.

Mặc dù loại trái cây này có vị ngọt tự nhiên nhưng nó có chỉ số đường huyết tương đối thấp, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người đang theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể. Dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa. Dưa hấu giúp giữ nước cho cơ thể bạn và làm mát trong thời tiết nắng nóng như thiêu đốt hiện nay.

Quả ổi

Là một loại trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, ổi có ít đường và nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Theo USDA, 100 gam ổi chứa 8,92 gam đường tự nhiên. Ổi rất giàu vitamin C và có lượng vitamin C gấp bốn lần cam. Với hương vị độc đáo và thành phần dinh dưỡng, ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đu đủ

Đu đủ ít đường và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, C và E. Theo trang web chính thức của USDA, 100 gam đu đủ thô chứa 7,82 gam đường tự nhiên. Đu đủ còn được biết đến với enzyme tiêu hóa papain, giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể thưởng thức đu đủ dưới dạng hỗn hợp trái cây, sinh tố hoặc nguyên quả.

Dưa lưới

Đây là một loại trái cây ngọt và mọng nước. Nó là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất trong mùa hè vì dưa lưới nhiều nước giúp cơ thể giải nhiệt. Theo trang web chính thức của USDA, cứ 100 gam dưa lưới chứa 7,86 gam đường tự nhiên.

Loại trái cây này có hàm lượng nước cao và có hương vị độc đáo. Tiêu thụ thường xuyên dưa lưới có thể giúp thúc đẩy làn da và sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Hơn nữa, dưa lưới có lượng calo thấp nên nó trở thành một lựa chọn ăn vặt hoàn hảo mà không lo tăng cân.

Quả mọng

Quả mọng là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất so với nhiều loại khác. Theo USDA, một cốc (144 gam) quả mâm xôi thô chứa 5 gam đường, trong khi dâu tây và quả mâm xôi chứa 7 gam mỗi loại.

Quả mọng rất giàu chất xơ, vitamin và polyphenol có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Vì vậy hãy thưởng thức quả mọng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm quả mọng đông lạnh vào sữa chua nguyên chất để có sức khỏe tốt nhất trong mùa hè.

PHƯƠNG LÊ

Theo NDTV