5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của việc uống nước bạc hà

Lá bạc hà có khả năng làm tăng hương vị của bất cứ đồ ăn hay thức uống nào. Chúng không chỉ mang lại màu xanh rực rỡ mà còn mang lại hương thơm thú vị.

Bạc hà có thể hỗ trợ giảm cân, tiêu hóa đến tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da. Ảnh: iStock.

Loại thảo dược này có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nó mang lại và cách bạn có thể chuẩn bị nước uống bạc hà ở nhà.

Giữ nước cho bạn

Trà bạc hà giúp giữ đủ nước cho cơ thể để duy trì sức khỏe tốt nhất. Nếu bạn không thích uống uống nước lọc nhưng vẫn muốn bổ sung nước, thì loại nước pha bạc hà này có thể là cứu tinh cho bạn. Việc bổ sung lá bạc hà tươi mang lại hương vị tươi mát, giúp bạn uống một cách dễ dàng hơn. Kết hợp nước này vào ế độ ăn uống mùa hè của bạn để giữ nước tốt.

Tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Nước uống bạc hà có thể giúp giảm đau về các vấn đề tiêu hóa. Theo cuốn sách “Thực phẩm chữa bệnh” của Nhà xuất bản DK, lá bạc hà có chứa một hợp chất hoạt động gọi là tinh dầu bạc hà, giúp tăng cường tiêu hóa bằng cách kích thích các enzym tiêu hóa.

Điều này làm cho nó trở nên tuyệt vời trong việc điều trị các vấn đề về dạ dày như đầy hơi, đầy hơi và trào ngược axit.

Hỗ trợ giảm cân

Nước bạc hà cũng có lợi cho những người đang cố gắng giảm cân. Vì bạc hà giúp kích thích các enzyme tiêu hóa, giúp hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, do đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Khi bạn có sự trao đổi chất nhanh, bạn sẽ có xu hướng giảm cân một cách tự nhiên. Nếu bạn đang cố gắng giảm số kg thừa đó, bạn thử dùng nước bạc hà.

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Một lợi ích khác của việc uống nước bạc hà là nó có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Bạc hà được biết là có đặc tính chống viêm nên rất tốt để đạt được điều này.

Thực tế là nó cũng giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng và giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Thêm nước bạc hà vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giữ dáng và chống lại một số bệnh tật.

Tốt cho sức khỏe làn da

Nước bạc hà cũng có thể có lợi cho sức khỏe làn da. Cho dù bạn muốn cấp nước cho da hay se khít lỗ chân lông, nước bạc hà có thể là giải pháp cho những vấn đề này. Theo chuyên gia dinh dưỡng bạc hà rất giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho việc điều trị một số vấn đề liên quan đến da.

Cách làm nước bạc hà tại nhà

Để làm nước bạc hà, hãy thêm lá bạc hà tươi vào cốc nước. Tiếp theo, vắt một ít nước cốt chanh vào và trộn đều. Để nước này trong vài giờ, hoặc tốt nhất là qua đêm. Uống nước pha này vào buổi sáng. Nếu bạn muốn có một chút vị ngọt trong nước bạc hà, có thể thêm một chút mật ong.

PHƯƠNG LÊ

Theo NDTV