8 lợi ích sức khỏe ít được biết đến của nha đam

Theo The Times of India, mặc dù nha đam thường được biết đến với các ứng dụng bôi ngoài da nhưng cũng có những lợi ích sức khỏe ít được biết đến hơn liên quan đến việc tiêu thụ chúng. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe ít được biết đến của nha đam:

Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Nha đam chứa các hợp chất như polysaccharides có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi. Nó có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) và các vấn đề tiêu hóa khác.

Tiêu thụ nha đam có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Getty Creative

Cải thiện sự hấp thu dinh dưỡng

Nha đam có thể hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng. Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể tăng cường khả dụng sinh học của vitamin và khoáng chất, hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng tổng thể.

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Nha đam chứa chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và E, có thể góp phần hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Có tác dụng chống viêm

Nha đam chứa chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và E, có thể góp phần hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu cho thấy nha đam có thể góp phần kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh ểu đường loại 2.

Nó giữ trong tầm kiểm soát

Nha đam có thể có tác động tích cực đến mức cholesterol, có khả năng góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Hỗ trợ quản lý cân nặng

Nha đam có thể hỗ trợ quản lý cân nặng bằng cách thúc đẩy quá trình giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và góp phần mang lại cảm giác no.

Giữ cho khớp và xương chắc khỏe

Các đặc tính chống viêm của nha đam có thể có lợi cho sức khỏe khớp, giúp giảm các tình trạng như viêm khớp dạng thấp.

NHẬT LINH

Theo The Times of India