An Giang hạn chế giao thông trên tuyến tỉnh lộ 946 do sạt lở

Đoạn đường Tỉnh lộ 946, cặp bờ kênh Ông Chưởng xảy ra sạt lở có chiều dài khoảng 40m đi qua địa bàn xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, khoảng 7 giờ, ngày 21/5 tại ấp Long Hòa, xã Long Điền B, huyện Chợ Mới xảy ra vụ xảy ra sạt lở mặt đường tỉnh lộ 946, cặp bờ kênh Ông Chưởng từ Km22-934 đến Km22+974. Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 40m, độ sâu từ - 0,3 m đến -1 m, có chỗ lấn sâu vào mép nhựa khoảng 4m. Đoạn sạt lở không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đây là một trong những tuyến đường giao thông chính của huyện Chợ Mới, gây ảnh hưởng lớn đến việc giao thông, vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân huyện Chợ Mới.

Sau khi xảy ra sạt lở, UBND huyện Chợ Mới đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND xã Long Điền B lắp biển báo hạn chế phương tiện giao thông qua khu vực này, thông báo các hộ dân không cư trú tại khu vực cảnh báo sạt lở để đảm bảo an toàn.

Sau khi tuyến tỉnh lộ 946 xảy ra sạt lở, Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang đã xuống hiện trường khu vực xảy ra sạt lở để khảo sát, đánh giá thiệt hại.

Ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang cho biết, sau khi khảo sát khu vực sạt lở trên tỉnh lộ 946, Sở Giao thông Vận tải An Giang đã có thông báo hạn chế tải trọng và điều tiết giao thông đối với các loại phương tiện có nhu cầu lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 946 từ 0 giờ, ngày 22/5.

Theo ông Tân. đối với các loại phương tiện qua lại khu vực sạt lở trên tỉnh lộ 946, ngành giao thông chỉ cho phép xe tải dưới 2,5 tấn và xe khách dưới 12 chỗ được phép lưu thông. Riêng các xe còn lại, khi có nhu cầu đi từ Long Xuyên về Chợ Mới và ngược lại, sẽ được di chuyển theo hướng tuyến tỉnh lộ 944 và tỉnh lộ 942.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang cho biết, sau khi điểm sạt lở trên tỉnh lộ 946 được khi khắc phục xong giao thông trên tuyến tỉnh lộ này sẽ khôi phục lại bình thường.

Thanh Sang (TTXVN)