An Giang họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, Việt kiều, tình nguyện viên nước ngoài

Quang cảnh buổi họp mặt.

Buổi tổ chức họp mặt nhằm tôn vinh đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, tình nguyện viên nước ngoài và bà con Việt kiều đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong năm qua.

151 đại biểu đã dự họp mặt, đây là các cá nhân đã có nhiều thành tích đóng cho sự nghiệp khoa học kỹ thuật và văn học nghệ thuật cả nước nói chung, cho tỉnh Giang nói riêng trong thời gian qua.

Các đại biểu đã thể hiện những tâm tư, tình cảm và sự đồng lòng của mình đối với những chặng đường phát triển của tỉnh qua những công trình khoa học, những tác phẩm văn học nghệ thuật thấm đẫm tình đất, tình người An Giang.

Tiếp nối những thành tựu đã đạt được, đại diện các đại biểu cho biết, sẽ luôn sát cánh cùng với tỉnh, tiếp tục nỗ lực hơn nữa cho ra đời nhiều công trình khoa học, nhiều tác phẩm văn học chân thực... đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp tích cực, những kết quả tốt đẹp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, bà con Việt kiều và lực lượng tình nguyện viên nước ngoài đối với An Giang.

Trong năm 2023 vừa qua, cùng với tình hình chung của đất nước, An Giang cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, tác động trực tiếp đến tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội và đời sống của nhân dân.

Nhưng với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, trong đó có đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, bà con Việt kiều, tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng.

Kinh tế-xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc, đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội; tốc độ tăng trưởng GRDP là 7,34%; đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và dân vận đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành công tác sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa như: Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2023); Hội thảo khoa học quốc tế Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa châu Á…

Những thành tựu đó là có sự đồng hành của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, bà con Việt kiều và lực lượng tình nguyện viên nước ngoài trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, sáng tác nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và góp phần nâng cao đời sống vật chất, nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân; tạo hiệu ứng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Ông Lê Văn Phước bày tỏ, bước vào mùa Xuân mới, với một khí thế mới, lãnh đạo tỉnh An Giang hy vọng và tin tưởng sâu sắc rằng đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tỉnh nhà sẽ ngày càng lớn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng quà tri ân các đại biểu.

Tỉnh mong muốn các đại biểu kế thừa những thành tựu đạt được, phát huy truyền thống cách mạng quê hương An Giang anh hùng, tiếp tục đoàn kết, bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo đóng góp tài năng, công sức, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của tỉnh An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh An Giang đã tặng quà tri ân 151 đại biểu đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong năm qua.