Apple có thể tạo ra 'cơn ác mộng' của smartphone Android tầm trung

iPhone SE 4 sẽ trở thành dòng sản phẩm "giá rẻ" có nhiều nâng cấp nhất của Apple. Ảnh: Insider.

Theo The Information, Apple đang có kế hoạch thiết kế lại hoàn toàn SE thế hệ thứ tư. Các tin rò rỉ cho biết thiết bị này sẽ sở hữu ngoại hình tương tự iPhone XR với phần khuyết đỉnh "tai thỏ: ở mặt trước. Đây được xem là nâng cấp quan trọng nhất đối với dòng iPhone được định vị ở phân khúc "giá rẻ" này.

Nguồn tin cũng cho biết thiết bị sẽ có màn hình 6.1 inch với tấm nền OLED thay vì LCD và bộ vi xử lý được nâng cấp so với con chip A15 Bionic trên iPhone SE 3.

Máy sẽ chỉ được trang bị một camera chính với độ phân giải 48MP. Theo Apple Insider, iPhone SE 4 sẽ được tích hợp í thông minh nhân tạo (AI) vào hệ thống camera nhằm cải thiện khả năng chụp hình của máy.

Thêm vào đó, có khả năng cao sẽ bổ sung cổng USB Type-C và cả nút Action giống trên dòng iPhone 15 cho sản phẩm này. Tuy nhiên, thông tin khiến iPhone SE 4 “đe dọa” đến toàn bộ smartphone Android tầm trung là giá bán hấp dẫn.

Cụ thể, leaker Revegnus vừa tiết lộ thông tin cho biết giá ra mắt tại Mỹ của iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ vẫn ở mức 429 USD (khoảng 10,9 triệu đồng) như model hiện tại. Hãng cũng có thể sẽ tăng giá khoảng 10% ở Mỹ và 15% ở các thị trường khác - đưa giá sản phẩm lên khoảng 500 USD.

Dù vậy, nếu tất cả thay đổi nói trên thực sự được áp dụng, iPhone SE 4 cũng sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi Apple chưa từng đưa ra một chiếc smartphone sở hữu màn hình “tai thỏ” với giá rẻ như vậy.

iPhone SE 4 được kỳ vọng sẽ trở thành dòng sản phẩm giúp cho Apple thoát khỏi bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm hơn 15% tại thị trường Trung Quốc - mức giảm tồi tệ nhất trong 4 năm trở lại đây.

IPhone SE thế thệ 4 dự kiến ra mắt vào mùa Hè năm 2025.

Việt Anh