Bắc Giang: Hơn 2,2 nghìn lao động của hai DN được tiêm vắc-xin sức khỏe ổn định

Đến 19 giờ ngày 29/5, kết thúc buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Công ty TNHH FUHONG có 852 công nhân đã được tiêm, sau 3 ngày triển khai tiêm, DN này đã có 1.570 người lao động được tiêm. Hết ngày 29/5, Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc có 703 người lao động được tiêm.

Tiêm vắc-xin cho người lao động tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Ảnh: Công Doanh.

Dự kiến ngày mai (30/5), 2 DN tiếp tục tiêm cho số công nhân còn lại. Qua giám sát sức khỏe sau tiêm, đến thời điểm này, tất cả công nhân được tiêm ở hai địa điểm trên đều có sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng bất thường sau tiêm.

Trong số công nhân ở Công ty TNHH FUHONG đã tiêm từ những ngày trước (ngày 27 và 28/5) có ghi nhận một số trường hợp có phản ứng thông thường như: Đau tại chỗ tiêm, mẩn đỏ, đau đầu, sốt, buồn nôn. Đây là những dấu hiệu bình thường của cơ thể sau khi tiêm loại vắc-xin này và sẽ không còn sau vài ngày.

Được biết, theo kế hoạch dự kiến trong đợt 3 tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tỉnh Bắc Giang sẽ tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm trong đợt 1 và đợt 2; lực lượng y tế tuyến đầu chưa được tiêm; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; lao động tại các DN.

Minh Thu