TP Hồ Chí Minh: Số ca mắc trong cộng đồng tăng, trong 1,4 triệu mẫu có đến 54.498 mẫu dương tính

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định, việc xét nghiệm trên diện rộng hiện nay không phải là xét nghiệm cho toàn bộ người dân mà là xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm theo từng khu vực.

TP Hồ Chí Minh bên cạnh xét nghiệm diện rộng đã đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, việc xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện người mắc COVID-19 nhằm kịp thời chữa trị. Theo đó, từ ngày 23/8 đến nay, TP Hồ Chí Minh test nhanh trên 1,4 triệu mẫu, trong đó phát hiện 54.498 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (tỷ lệ xấp xỉ dưới 3,5%).

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hưng, trung bình mỗi ngày, TP Hồ Chí Minh có 250-300 trường hợp tử vong do mắc COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, Thành phố hiện đang điều trị 38.559 bệnh nhân, trong đó có 2.310 trẻ em dưới 16 tuổi; 2.739 bệnh nhân nặng đang thở máy và 20 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 99.955 trường hợp xuất viện. Tổng số tử vong là 8.097 trường hợp.

Mới đây, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã ban hành công văn số 6065/SYT-NVY về việc tiếp tục cập nhật “Hướng dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0” (phiên bản 1.5). Theo đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã bổ sung loại hình “Tổ COVID dựa vào cộng đồng” theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và điều chỉnh danh mục thuốc chống đông dạng uống từ 3 loại xuống còn 2 loại.

Nhằm hỗ trợ các F0 cách ly tại nhà, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tập đoàn VNPT, Công ty Cổ phần FPT, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối với người dân là F0 cách ly tại nhà. Theo đó, người dân có thể sử dụng Hệ thống Khai báo y tế điện tử thành phố để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức