Bạo hành trẻ 15 tháng tuổi, cơ sở mầm non ở Gia Lâm bị đóng cửa

Cơ sở Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, huyện Gia Lâm.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, sau khi xem được thông tin phản ánh đăng trên mạng xã hội ngày 2/10/2023 về việc người trông trẻ có hành vi không chuẩn mực đối với trẻ tại cơ sở Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (địa chỉ tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park), ngày 3/10, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã phối hợp với UBND thị trấn Trâu Quỳ tiến hành kiểm tra xác minh.

Kết quả xác minh cho thấy, cơ sở Mầm non Ngôi Sao Nhỏ hoạt động không phép, hiện đang trông giữ 8 trẻ từ 16 tháng đến 4 tuổi. Quản lý của cơ sở là bà Lê Thu Quỳnh đã xác nhận hành vi không chuẩn mực của cô N.H.K.T với cháu G.H theo đúng những hình ảnh video đã ghi lại vào ngày 28/8/2023.

Trước đó, khi nhận được phản hồi từ phụ huynh học sinh, ngày 19/9, bà Lê Thu Quỳnh đã xin lỗi gia đình cháu G.H và làm việc với 3 cô trông trẻ, sau đó đã buộc thôi việc cô N.H.K.T.

Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép này và ngày 3/10, UBND thị trấn Trâu Quỳ đã có thông báo về việc dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ.

Sau khi cơ sở bị đóng cửa, các trẻ đang học tại đây sẽ được chuyển sang học tại Trường Mầm non thị trấn Trâu Quỳ ở gần đó, hoặc theo nguyện vọng của phụ huynh. Vụ việc cũng đã được Công an thị trấn Trâu Quỳ tiếp nhận điều tra, xác minh.

Ngày 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip một bé gái bị cô giáo bóp má và có hành động dọa nạt. Thời điểm xảy ra vụ việc, có một cô giáo khác ngồi bên cạnh.

Nam Bắc