Bắt giam 2 đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp táo tợn trên sông

Theo kết quả điều tra ban đầu, hai đối tượng thường lợi dụng đêm khuya, trên tuyến sông vắng, điều khiển vỏ lãi (tên một loại phương tiện đường thủy dùng để di chuyển trên sông) tiếp cận các sà lan hoặc ghe chở hàng, chủ yếu chở vật liệu xây dựng để trộm cắp tài sản. Nếu bị chủ phương tiện phát hiện, chúng dùng dao tự chế để khống chế, cướp tiền, vàng, điện thoại. Lợi dụng việc hầu hết các bị hại là người từ các tỉnh khác đến để giao hàng tại địa phương, trong lúc cướp tài sản, cả hai đều bịt mặt và vô cùng hung hãn khiến các bị hại khiếp sợ không dám tri hô.

Đối tượng Trần Lộc Ngàn có 1 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Theo đó, từ tháng 8-2023 đến nay, cả hai đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên các tuyến sông thuộc địa bàn huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Năm Căn (tỉnh Cà Mau). Tiến hành điều tra mở rộng, bọn chúng khai nhận đã thực hiện một vụ cướp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Gần đây, Bền và Ngàn đến các cơ sở kinh doanh để bán tài sản cướp được, các trinh sát tiếp cận, mời về trụ sở để đấu tranh, khai thác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra, hai đối tượng đã cúi đầu thừa nhận mình là thủ phạm gây ra các vụ cướp trên sông trong thời gian gần đây.

Công an huyện Đầm Dơi đã tiến hành khám xét, thu giữ tang vật, thu hồi nhiều tài sản trong các vụ cướp trên.

Được biết, đối tượng Lê Chí Bền có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản; đối tượng Trần Lộc Ngàn có 1 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Tin, ảnh: TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.