Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tiếp Đại sứ Ấn Độ

Sáng 22-1, ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ánh Hòa tiếp ngài Sandeep Arya – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh tặng bức ảnh về Khu di tích Tháp Bà Ponagar cho Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Hải Ninh đã bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ của Việt Nam và Ấn Độ ngày càng bền chặt, phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, có độ tin cậy chính trị rất cao. Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn Đại sứ quán Ấn Độ và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ, kết nối để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - du lịch, giáo dục, viện trợ kinh phí để triển khai một số dự án ở Khánh Hòa. Ông hy vọng chuyến thăm của ngài Sandeep Arya trong dịp năm mới 2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác đa dạng hơn, sâu sắc hơn giữa Ấn Độ với Khánh Hòa.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã giới thiệu với Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya những tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa, định hướng phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2030 gắn với 3 vùng kinh tế trọng điểm là Khu vực vịnh Vân Phong, TP. Trang và khu vực vịnh Cam Ranh; kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh. Ông Nguyễn Hải Ninh cũng đánh giá, dù đã có sự phát triển trong thời gian gần đây, nhưng mối quan hệ hợp tác về đầu tư thương mại, du lịch giữa Ấn Độ với Khánh Hòa chưa tương xứng với tiềm năng (hiện nay chưa có nhà đầu tư nào của Ấn Độ triển khai dự án tại Khánh Hòa, năm 2023 chỉ có 6.000 khách du lịch Ấn Độ đến du lịch ở Nha Trang). Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã đề nghị Đại sứ Ấn Độ hỗ trợ giới thiệu, kết nối để các nhà đầu tư của Ấn Độ đến đầu tư ở Khánh Hòa, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin; có ý kiến để Chính phủ Ấn Độ tạo điều kiện để mở đường bay thẳng từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Khánh Hòa, tiếp tục hỗ trợ giai đoạn 2 của Công viên phần mềm của Trường đại học Thông tin liên lạc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam và lãnh đạo các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya đã đánh giá rất cao về tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa, sự năng động trong công tác ngoại giao của lãnh đạo tỉnh. Ngài đại sứ Sandeep Arya cho biết, hiện nay các nhà đầu tư Ấn Độ rất quan tâm đến việc đầu tư làm ăn ở Việt Nam, nhất là các lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, dầu khí, công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo; đồng thời giới thiệu một số tập đoàn, công ty có thế mạnh về công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo để Khánh Hòa có thể liên hệ mời gọi hợp tác đầu tư. Bên cạnh đó, Đại sứ Ấn Độ cho biết có thể hỗ trợ Khánh Hòa trong việc trùng tu các di sản văn hóa…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã cảm ơn những đề xuất rất cụ thể của Đại sứ Ấn Độ về các lĩnh vực hợp tác; giao các sở, ngành của tỉnh báo cáo với UBND tỉnh để tìm cách kết nối, hướng đến hiện thực hóa hợp tác. Ông Nguyễn Hải Ninh mời ngài Sandeep Arya đến tham dự Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2024, để hiểu sâu hơn về du lịch Khánh Hòa.

XUÂN THÀNH