Bình Dương tổ chức Triển lãm giải pháp kho bãi, tự động hóa Việt Nam 2024

Các gian hàng triển lãm tại Trung tâm thương mại Thế giới (WTC), thành phố mới Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 23/5, tại ình Dương đã khai mạc Triển lãm Giải pháp kho bãi và Tự động hóa Việt Nam 2024 cùng với Triển lãm chuỗi cung ứng lạnh và ngành công nghiệp lạnh Việt Nam 2024 do tỉnh Bình Dương phối hớp với Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo thành phố mới tổ chức.

Sự kiện quy tụ hơn 100 thương hiệu quốc tế và Việt Nam tham gia trưng bày công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm giải pháp hiệu quả cho kho bãi, tự động hóa và chuỗi cung ứng lạnh nhằm đáp ứng bảo quản hàng hóa.

Triển lãm còn giới thiệu những doanh nghiệp đang phát triển toàn diện chuỗi giá trị logistics như về kho bãi, quản lý chuỗi cung ứng và logistics kiểm soát nhiệt độ, nhất là nhiệt độ lạnh trong lĩnh vực đông lạnh thực phẩm đảm bảo an toàn sản phẩm. Đặc biệt, giới thiệu các thiết bị và công nghệ mới nhất, được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động logistics của doanh nghiệp.

Khách thăm quan triển lãm tại Trung tâm thương mại Thế giới (WTC), thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Dương Chí Tưởng - TTXVN

Theo thống kê, ngành logistics của Bình Dương đang tăng trưởng 10% mỗi năm, với hệ thống logistics hiện đại đang phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước và Bình Dương được cho là địa phương hội đủ các điều kiện lẫn dư địa và cơ hội trở thành trung tâm logisitcs của cả khu vực.

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, việc các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm về công nghệ tiên tiến và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề về kho bãi, tự động hóa và các vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp lạnh là rất cần thiết. Đây là lĩnh vực đang có nhu cầu lớn tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương; qua triển lãm nhằm góp phần cho doanh nghiệp trang bị thêm những kiến thức và biện pháp để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong tỉnh Bình Dương nói riêng và các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà đầu tư tại Việt Nam nói chung có cơ hội tiếp cận, giao lưu với các đối tác kinh doanh tiềm năng, những nhà cung cấp phù hợp, từ đó mở ra những cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư mới trong tương lai.

Dương Chí Tưởng/TTXVN