Thể thao gắn kết đồng nghiệp

Ai nấy đều háo hức thể hiện đam mê, tài năng khi có dịp gặp gỡ, giao lưu với các đồng nghiệp, đồng đội chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) ệt Nam (22-12-1944 / 22-12-2023) và 78 năm Ngày thành lập ngành KH-ĐT (31-12-1945 / 31-12-2023).

Các vận động viên tham dự Giao lưu quần vợt Bộ Kế hoạch và Đầu tư mở rộng năm 2023.

Có mặt ở sân quần vợt khởi động từ sớm, Đại tá Phan Đức Dũng, Phó cục trưởng Cục KH-ĐT (Bộ Quốc phòng), sĩ quan biệt phái của Bộ Quốc phòng công tác tại Vụ Quốc phòng, An ninh (Bộ KH-ĐT) cho biết, suốt 22 năm qua, anh luôn tích cực tham gia các giải ể thao phong trào để tăng cường sức khỏe và gắn kết đồng nghiệp, nhưng giải đấu này có ý nghĩa đặc biệt với bản thân.

“Tham dự giao lưu quần vợt với tư cách là sĩ quan biệt phái, tôi rất vui mừng khi được gặp lại các đồng đội, đồng chí ở Bộ Quốc phòng, giao lưu với các đồng nghiệp trong lĩnh vực KH-ĐT. Đây là dịp để chúng tôi rèn luyện thể lực, gắn kết tình cảm, qua đó phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tại Vụ Quốc phòng, An ninh có sĩ quan biệt phái của Quân đội, Công an, cùng các cán bộ của Bộ KH-ĐT. Bởi vậy, những cuộc giao lưu thể thao như thế này giúp mọi người thêm hiểu nhau hơn”, Đại tá Phan Đức Dũng bày tỏ.

Quần vợt là môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật và thể lực. Trong buổi sáng, 12 cặp VĐV chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xác định 3 cặp đôi hạng nhất và 1 cặp đôi hạng nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết.

Để tiến vào trận chung kết, một cặp đôi phải thi đấu tới 5 trận. Thi đấu với cường độ cao, thể lực của nhiều VĐV bị ảnh hưởng, nhưng các tay vợt đều thể hiện quyết tâm trong từng pha bóng. Sau những set đấu, trận đấu giằng co là những tiếng cười sảng khoái vang khắp sân quần vợt. Chung cuộc, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba tới các cặp VĐV xuất sắc. Trong đó, cặp đôi Phan Đức Dũng (Vụ Quốc phòng, An ninh) và Nguyễn Đức Hòe (Cục Tác chiến) giành giải nhất.

Giao lưu quần vợt Bộ KH-ĐT mở rộng năm 2023 là dịp để mỗi người tham gia được thi đấu, rèn thể lực và thêm gắn kết. Bà Vũ Thị Xuân Hạnh, Phó chủ tịch Công đoàn Bộ KH-ĐT cho biết: “Thời gian qua, Bộ KH-ĐT đã tổ chức nhiều giải đấu, giao lưu thể thao, văn hóa-văn nghệ với các bộ, ngành, cơ quan. Tuy nhiên, Giao lưu quần vợt Bộ KH-ĐT mở rộng năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa, nơi mọi thành viên cùng hướng tới những ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày thành lập ngành KH-ĐT. Chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp để tổ chức thêm nhiều cuộc giao lưu thể thao, giúp mọi người tham gia có sân chơi bổ ích, tạo tinh thần phấn khởi để hoàn thành tốt công việc”.

Bài và ảnh: HOA LƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.