Bùi Quỳnh Hoa, người đẹp Hà Nội đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

Tối 29-9, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 đã chính thức diễn ra với sự tranh tài của 18 thí sinh .

Bùi Thị Quỳnh Hoa, người đẹp Hà Nội chính thức đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

Ban giám khảo ngồi ghế nóng trong đêm chung kết gồm bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Trưởng BTC cuộc thi, Siêu mẫu Lan Khuê, NTK Chu Hồng Anh, Siêu mẫu MC Nguyễn Phương Mai…

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Hoa hậu

Mở màn đêm chung kết, top 18 thí sinh đã lần lượt thể hiện màn hô tên đầy sôi động. Sau đó, top 18 bước vào phần thi trang phục dân tộc từ bộ sưu tập Hoa sắc non cao của NTK Thạch Linh.

Các thí sinh trong trang phục dân tộc

Theo đó, trên nền nhạc ca khúc Vũ trụ có anh của Phương Mỹ Chi, 18 người đẹp xuất hiện xinh đẹp, thướt tha trong những bộ váy họa tiết thổ cẩm.

Khép lại phần thi trang phục dân tộc, top 18 bước vào phần đồng diễn trang phục bikini.

Trên nền nhạc ca khúc Không ai khác ngoài em do Mỹ Mỹ và Mai Ngô thể hiện, các thí sinh xuất hiện đầy tự tin trong những bộ trang phục bikini màu cam đầy nổi bật.

Các thí sinh trình diễn bikini

Sau đó, top 18 bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội của NTK Hạnh Lê trên nền ca khúc Cười lên Việt Nam do Lâm Bảo Ngọc thể hiện kèm theo những chia sẻ lý do mà các thí sinh đến với đấu trường Miss Universe Vietnam 2023.

Nối tiếp chương trình, BTC cũng đã công bố các giải thưởng phụ như Người đẹp truyền thông thuộc về Nguyễn Thị Lê Nam (Tiền Giang), Người đẹp truyền cảm hứng là Mai Phương Thảo (Quảng Ninh), Lydie Vũ (TP.HCM) thắng giải Người đẹp biển, Người đẹp áo dài gọi tên Trịnh Thị Hồng Đăng (TP.HCM) và cuối cùng người đẹp Vĩnh Phúc, Lê Thị Lan Anh chiến thắng giải Người đẹp thời trang.

Sau khi công bố và trao giải cho các giải thưởng phụ BTC tiếp tục công bố top 10 thí sinh bước tiếp vào hành trình chinh phục vương miện năm nay.

Top 10 gồm H'Duyên Bkrông (Đắk Lắk), Nguyễn Thị Lệ Nam (Tiền Giang), Lydie Vũ (TP.HCM), Huỳnh Kim Anh (TP.HCM ), Mai Phương Thảo (Quảng Ninh), Phạm Thị Anh Thư (Hà Nam), Bùi Quỳnh Hoa (Hà Nội), Trịnh Thị Hồng Đăng (TP.HCM), Nguyễn Thị Hương Ly(Đắk Lắk) và cuối cùng là Emma Lê (TP.HCM).

Ngay sau đó, BTC cũng đã công bố top 5 của cuộc thi gồm Lydie Vũ (TP.HCM), Phạm Thị Anh Thư (Hà Nam), Nguyễn Thị Hương Ly (Đắk Lắk), Bùi Quỳnh Hoa (Hà Nội).

Và cuối cùng người đẹp Trịnh Thị Hồng Đăng (TP.HCM) thắng giải người được yêu thích nhất có mặt trong top 5+1, để bước vào vòng thi ứng xử.

Sự dừng chân của Lệ Nam khiến không ít fan sắc đẹp tiếc nuối.

Đa số top 5+1 đều chọn thể hiện phần thi xử bằng song ngữ. Lydie Vũ (TP.HCM) là thí sinh đầu tiên thực hiện phần thi.

Với câu hỏi "Bạn học được bài học gì sau Covid-19?" từ giám khảo Phương Mai, Lydie Vũ cho biết bản thân học được một điều để trở thành người lãnh đạo tự tin có nhiều năng lượng mới mẻ để chinh phục được cả đồng nghiệp.

Các thí sinh còn lại cũng hoàn thành trọn vẹn câu hỏi như "Định nghĩa hạnh phúc của bạn là gì?", “Bài học quý giá nhất trong cuộc sống bạn học được là gì?", "Cuộc thi sắc đẹp giúp gì cho phụ nữ hiện đại?", “Hãy gửi thông điệp mà theo bạn quan trọng với giới trẻ?” và "Thế nào gọi là thành công?".

Từ top 6, BTC công bố top 3 gồm Bùi Quỳnh Hoa Nguyễn Thị Hương Ly Trịnh Thị Hồng Đăng. Cả ba có cùng câu hỏi cho phần thi ứng xử là "Như Thế nào là một vẻ đẹp tự tin?".

Phần trả lời ứng xử của Bùi Quỳnh Hoa ở top 3.

Phần thi ứng xử của Nguyễn Thị Hương Ly

Phần thi ứng xử của Trịnh Thị Hồng Đăng

Kết quả chung cuộc, người đẹp Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Giải thưởng á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly và Trịnh Thị Hồng Đăng.

Cuộc thi còn nhiều "sạn"

Tại đêm chung kết, MC Vĩnh Phúc mang nhiệm vụ dẫn dắt chương trình. Tuy nhiên, đa số những phần tương tác của nam MC bị cho là kém duyên.

Không chỉ vậy, khi công bố các thí sinh bước vào vòng trong, nam MC bị cho là khiến chương trình kéo dài lê thê.

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, phần trả lời của Bùi Quỳnh Hoa ở phần thi ứng xử cho câu hỏi chung có nhắc câu thành ngữ “Thắng không kiêu, bại không nản” tuy nhiên người đẹp lại trả lời thành “Thắng không kiêu, bại không chảnh”.

Khi top 18 trình diễn trang phục dân tộc, phần nhạc nền quá to làm cho phần giới thiệu của MC bị chồng khiến người nghe không khỏi khó chịu.

THĂNG BÌNH