Ca sỹ Tùng Dương tôn vinh người phụ nữ Việt Nam bằng sản phẩm âm nhạc mới

Ca sỹ Tùng Dương và nhạc sỹ Mars Anh Tú (phải) trong buổi ra mắt MV. (Ảnh: Hòa Nguyễn/Vietnam+)

Chiều 17/6, tại Hà Nội, nam ca sỹ ùng Dương ra mắt video âm nhạc (MV) mang tên “Cánh chim phượng hoàng” như một món quà đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam.

Ca khúc do ca sỹ-nhạc sỹ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác từ 3 năm trước, với những ca từ miêu tả hình ảnh người phụ nữ đẹp, bước thong dong trong cuộc đời, với một sức mạnh tinh thần tiềm ẩn đi qua mọi sóng gió.

Tiếp đó là một "cú twist" đầy ngoạn mục với sự xuất hiện của rapper Double 2T (Bùi Xuân Trường) với phần rap kể câu chuyện khởi nguồn từ huyền sử nước Việt với mẹ Âu Cơ; đi qua bao thăng trầm lịch sử với những tấm gương các nữ tướng anh hùng bất khuất, những bà mẹ Việt Nam anh hùng "vì Tổ quốc bao đau thương cũng gánh,” cho tới những người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay.

Ca sỹ ùng Dương đã mời 5 người phụ nữ nổi tiếng, chiếm được tình cảm của công chúng tham gia trong sản phẩm âm nhạc này. Đó là Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh, Nghệ sỹ Nhân dân Thanh Lam, Nghệ sỹ Ưu tú - “chim công làng múa” Linh Nga, Hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên Wushu Thúy Hiền, người giành huy chương Vàng tại Giải vô địch Wushu thế giới vào năm 1993 khi mới 14 tuổi.

“Divo nhạc Việt” Tùng Dương cho hay “Cánh chim phượng hoàng” là sự mở đầu ấn tượng cho hành trình âm nhạc mới rất riêng của anh, không ngừng chinh phục những đỉnh cao, dành âm nhạc cho tất cả mọi người với sự cống hiến hết mình.

Tạo hình của Tùng Dương và Double 2T trong MV.

Để thực hiện sản phẩm này, hai đạo diễn Nguyễn Trương Kiên (Zodiac II) và Nguyễn Hữu Hoàng đã tìm kiếm cảm hứng từ các chất liệu văn hóa, lịch sử Việt qua nhiều thời kỳ, chọn lọc nhiều hình ảnh mang tính biểu tượng.

Đạo diễn Nguyễn Trương Kiên mong muốn mang tới hình ảnh đỉnh cao hoàn toàn mới cho các sản phẩm âm nhạc, nhất là với thể loại sử dụng nhiều kỹ xảo VFX/CGI khi mà phần lớn mọi người đều cho rằng Việt Nam chưa thể làm tốt được việc này. Với 8 bối cảnh, 114 shot quay với 100% là kỹ xảo tân tiến; 95% các shot quay phông xanh (nền xanh để xử lý kỹ xảo chồng hình ảnh). Êkip phải mất tới 5 tháng để hoàn thành hậu kỳ với nhiều điều đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc tại Việt Nam.

“Cánh chim phượng hoàng” mở ra một “vũ trụ âm nhạc” kết hợp yếu tố huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng cho lịch sử, văn hóa Việt Nam, đặc biệt, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được tôn vinh với một vẻ đẹp huyền thoại, thăng hoa cùng hình ảnh phượng hoàng bay lên rực rỡ.

MV này cũng là một điểm tựa để nam ca sỹ tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc lớn, trong đó có album “Đa vũ trụ,” liveshow cá nhân vào tháng 11/2024 với nhiều ý tưởng mới lạ, táo bạo, mở rộng “vũ trụ phượng hoàng.”

Tham dự buổi ra mắt MV, Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc dành nhiều lời khen ngợi cho êkip của Tùng Dương: “Các nhân vật xuất hiện trong MV đều khiến tôi rất xúc động. Từng cảnh quay và hình ảnh phượng hoàng lửa bay lên thật tuyệt vời, gợi lên những gì tốt đẹp nhất mà những người phụ nữ đem lại cho chúng ta. Khi xem bỗng dưng tôi nhớ đến mẹ mình và những người phụ nữ Việt Nam không chỉ ‘đảm việc nhà’ mà còn có những đóng góp không thể chối cãi trong mọi lĩnh vực”./.

(Vietnam+)