Cách sử dụng Meta Imagine AI để tạo ảnh bằng văn bản

Giống như nhiều công ty công nghệ lớn, Meta (công ty mẹ của Facebook, ) cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi phát triển AI (trí tuệ nhân tạo). Trước đó, công ty đã thông báo sẽ triển khai rộng rãi trợ lý Meta AI trên WhatsApp, Instagram và Messenger, đồng thời hé lộ về Imagine AI, công cụ tạo ảnh bằng văn bản.

Khi nói đến các công cụ hỗ trợ tạo ảnh bằng văn bản, người ta sẽ nghĩ ngay đến Midjourney và DALL-E. Tuy nhiên, vấn đề là cả hai công cụ này đều khá phức tạp đối với người dùng bình thường và cũng tốn kém.

Cách sử dụng Meta Imagine AI để tạo ảnh bằng văn bản

Trong khi đó công cụ Imagine AI của Meta là có giao diện đơn giản hơn và hoàn toàn miễn phí (ở thời điểm hiện tại), cung cấp cho người dùng hộp thoại để nhập văn bản và nút Generate để tạo hình ảnh.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào công cụ Imagine AI tại https://imagine.meta.com/.

Công cụ tạo ảnh Meta Imagine AI. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn hãy nhấn Log in to Generate và đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Instagram hoặc email tương ứng.

Đăng nhập dịch vụ bằng tài khoản tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần gõ nội dung văn bản vào hộp thoại tương ứng và nhấn Generate. Nội dung càng chi tiết thì Meta Imagine AI càng tạo ra hình ảnh chính xác và đúng theo nhu cầu. Điều này cũng đúng với hầu hết mọi nền tảng AI tổng hợp.

Lưu ý, hiện tại công cụ này chỉ có sẵn cho người dùng tại Mỹ, tuy nhiên bạn vẫn có thể trải nghiệm trước bằng cách sử dụng thêm VPN (mạng riêng ảo).

Khi xuất ra hình ảnh, Meta sẽ thêm watermark để tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc. Imagine AI cũng hỗ trợ người dùng khôi phục lại các thao tác phổ biến như cắt xén, thay đổi màu sắc, chụp ảnh màn hình…

Cách tạo ảnh bằng công cụ Meta Imagine AI.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kỷ Nguyên Số cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Minh Hoàng