Canada: Thỏa thuận về thuế công nghệ giữa các nước G7 'trong tầm tay'

Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland. (Nguồn: Getty Images)

Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland ngày 2/6 cho biết một thỏa thuận đa phương về việc đánh thuế các công ty công nghệ lớn là “trong tầm tay” và điều này cần được thực hiện cùng với thỏa thuận về mức thuế doanh nghiệp tối thiểu trên toàn cầu.

Bà Freeland sẽ tới London (Vương quốc Anh) trong tuần này để dự cuộc họp các bộ trưởng tài chính của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Theo thông cáo dự thảo, các bộ trưởng G7 dự kiến sẽ đạt được một thỏa thuận về mức thuế tối thiểu đối với các công ty đa quốc gia.

Trong tháng trước, Mỹ đề xuất mức thuế tối thiểu là 15%, giảm so với đề xuất mức thuế 21% đưa ra trước đó trong tháng Tư, tuy nhiên nhiều người cho rằng đề xuất trên không đủ đối với các gã khổng lồ công nghệ như Amazon.com Inc, Google của Alphabet Inc. và Facebook Inc.

Theo Bộ trưởng Freeland, nếu không đạt được thỏa thuận đa phương về vấn đề thuế công nghệ trên, Canada sẽ tiếp tục áp thuế dịch vụ kỹ thuật số theo kế hoạch của nước này. Tuy nhiên, bà nhắc lại rằng cả hai vấn đề trên đều cần được xử lý./.

Q.Chung (TTXVN/Vietnam+)