CEO Lê Nguyên - Doanh nhân trẻ đam mê thể thao, thích khám phá

Nỗ lực không ngừng, gặt hái thành công

Lê Nguyên - chàng trai 8x sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Nẵng, trong một gia đình có truyền thống về ngành Y. Tuy nhiên, khác với cha mẹ, anh không có định hướng sẽ theo đuổi ngành này. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với việc tìm tòi, khám phá những kiến thức mới với mong muốn sau này có thể điều hành một công ty riêng cho bản thân.

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành IT, Lê Nguyên làm việc tại một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, anh nhận thấy rằng mình thực sự không có hứng thú và đam mê với ngành nghề này. Vì vậy, anh đã quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực kinh doanh.

Năm 2015, để thực hiện ước mơ còn dang dở, Lê Nguyên cùng một số người bạn chung chí hướng đã thành lập công ty D.I.Y Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của anh cùng các cộng sự, D.I.Y phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những nhà phân phối dụng cụ cầm tay Power Tools uy tín nổi tiếng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cuộc sống cũng có lúc thăng trầm và kinh doanh cũng vậy, những năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, chuỗi cung ứng máy móc dụng cụ cầm tay bị gián đoạn nghiêm trọng, khiến doanh thu của D.I.Y lao dốc. Đứng trước khó khăn, Lê Nguyên cùng ban lãnh đạo D.I.Y đã đưa ra nhiều giải pháp để ứng phó: Tìm kiếm các nhà cung cấp mới, đa dạng hóa nguồn hàng để giảm thiểu rủi ro,...Nhờ những kiến thức đã học hỏi được trong nhiều năm cùng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, D.I.Y dần vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động và bắt đầu có những tín hiệu phục hồi. Cho đến hiện tại, D.I.Y đang từng bước phát triển và khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường.

Đam mê thể thao, thích khám phá

Không chỉ được biết đến là một doanh nhân thành đạt, Lê Nguyên còn là một chàng trai đam mê thể thao. Anh thường xuyên dành thời gian tập luyện mỗi ngày để nâng cao sức khỏe. Anh yêu thích thể thao và đặc biệt là tập Gym.

Lê Nguyên chia sẻ: “Với mình, thể thao không chỉ môn giải trí mà còn là một phương pháp rèn luyện sức khỏe, vóc dáng, nâng cao tinh thần và sự tự tin cho bản thân. Nó mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về thể chất mà còn là tinh thần nữa. Chính vì vậy, mình luôn khuyến khích mọi người hãy dành thời gian cho thể thao, dù là ở bất kỳ độ tuổi nào.”

Nhờ luyện tập thể thao mỗi ngày, hiện tại Lê Nguyên đang sở hữu một vóc dáng rắn rỏi, khỏe khoắn, là niềm mơ ước của nhiều người.

Ngoài đam mê thể thao, Lê Nguyễn còn là một anh chàng thích khám phá. Những lúc rảnh rỗi, anh thường đi du lịch khắp mọi nơi trên thế giới cùng gia đình và bạn bè. Anh cho rằng, du lịch giúp mở mang tầm nhìn, khám phá những nền văn hóa mới và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Lê Nguyên đã có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới, từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ. Anh đã từng tham quan các địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel (Pháp), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), đền Taj Mahal (Ấn Độ), Nhà hát Opera Sydney (Úc), Cung điện Buckingham (Anh), Viện bảo tàng Louvre (Pháp)...

Lê Nguyên chia sẻ: “Mình rất yêu thích cảm giác được khám phá những điều mới mẻ ở những vùng đất xa lạ. Mỗi chuyến đi của mình không chỉ mang lại niềm vui và trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân, mà còn là nguồn cảm hứng và kiến thức mới cho công việc. Những trải nghiệm và kiến thức từ những điểm đến mới giúp mình phát triển sự sáng tạo và áp dụng những ý tưởng mới trong hoạt động kinh doanh. Mình thấy đây là một điều rất thú vị và bổ ích. Nếu có thời gian, các bạn nên trải nghiệm.”

Lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người

Ngoài khoảng thời gian dành cho công việc, tận hưởng cuộc sống, Lê Nguyên cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động thiện nguyện không chỉ là cách anh tạo ra những thay đổi tích cực, lan tỏa niềm vui đến những người xung quanh mà đây còn là cách anh tạo dựng một cộng đồng tình thương. Anh Nguyên cho biết: “Thành công không chỉ nằm ở việc đạt được những mục tiêu của bản thân mà còn trong việc lan tỏa niềm tin và yêu thương đến với mọi người.”

Khi được hỏi về những dự định sắp tới trong tương lai, Lê Nguyên chia sẻ: “ Trong thời gian tới, mình mong muốn sẽ tiếp tục phát triển D.I.Y ngày một lớn mạnh hơn, có thêm nhiều chi nhánh phân phối dụng cụ cầm tay Power Tools trên khắp cả nước, đem thương hiệu vươn xa hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.”

Lê Nguyên cũng cho biết, anh sẽ tiếp tục dành thời gian rèn luyện thể chất mỗi ngày. Anh tin rằng, thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe thể chất mà còn mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống. Anh cho hay: “Công việc là trên hết nhưng sức khỏe vẫn luôn là số một. Đừng để công việc chiếm hết thời gian và sức lực của các bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc bản thân, rèn luyện sức khỏe để có thể làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Thế giới rộng lớn và có rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn khám phá.”