Nhận định phiên giao dịch ngày 22/2: Hy vọng nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực chốt lời gia tăng trên diện rộng đẩy thị trường chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 21/2. Bộ 3 cổ phiếu nhà họ Vingroup gồm VIC, , VRE quay đầu giảm mạnh không còn là trụ đỡ của thị trường. Nhiều nhóm ngành đã xuất hiện dấu hiệu chốt lời từ phiên trước đó bị bán mạnh khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Tuy nhiên, sự trở lại của nhóm ngân hàng với nhiều sắc xanh tại STB, MBB, CTG, BID, LPB, EIB, VPB… đã giúp thị trường hồi phục dần và kết phiên sáng với mức giảm 4,96 điểm, giữ được mốc 1.225.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều giúp VN Index phục hồi đáng kể. Nhiều thời điểm sắc xanh đã quay trở lại và chỉ số áp sát mốc 1.235 điểm. Dòng tiền mạnh xuất hiện khiến bên bán “chùng tay” và thị trường trở lại trạng thái cân bằng. Sự nỗ lực về cuối phiên của , FPT và một số mã lớn cùng với sự tích cực của nhóm ngân hàng đã giúp chỉ số thu hẹp đáng kể đà giảm và chốt phiên chỉ cách tham chiếu 0,02 điểm và vẫn bảo toàn mốc tâm lý 1.230 điểm.

Thị trường kết phiên giao dịch ngày 21/2 gần như không có sự thay đổi nào so với phiên trước đó về mặt điểm số. Tuy nhiên điểm không tích cực là số mã giảm chiếm ưu thế trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 187 mã giảm/143 mã tăng và sàn HNX có 90 sắc đỏ/83 sắc xanh. Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện khi giá trị giao dịch đạt 22.231 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 21/2 ghi nhận sự nỗ lực hồi phục tích cực của thị trường giúp VN Index tránh được phiên giảm điểm mạnh. Dòng tiền mạnh xuất hiện về cuối phiên hấp thụ hết các lệnh bán giá rẻ giúp thị trường trở lại trạng thái cân bằng. Điều này cho thấy tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư vẫn đang khá hưng phấn và lạc quan vào sóng tăng trong những ngày đầu năm mới. Với các tín hiệu tích cực hiện nay, chúng tôi nhận định nhịp điều chỉnh sẽ sớm kết thúc và thị trường sẽ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch ngày 22/2.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đón sóng tăng đầu năm mới. Ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền như dòng bank, chứng khoán.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam