Chồng Từ Hy Viên bị kiện

Ngày 7/7, Sina đưa tin South Beauty (Tiếu Giang Nam), tập đoàn thực phẩm do Trương Lan và Uông Tiểu Phi đứng tên, bị đối tác kiện ra tòa. Bị cáo trong vụ tố tụng là chồng của Từ Hy Viên, nguyên cáo là hai công ty La Dolce Vita Fine Dining và La Docle Vita Fine Dining Holdings Limited.

Trong đơn kiện, hai công ty trên tố cáo Uông Tiểu Phi có hành vi lừa đảo, làm giả chứng từ và phóng đại số liệu liên quan đến tài chính của South Beauty trong thương vụ mua bán cổ phần giữa họ.

Các nguyên cáo yêu cầu Uông Tiểu Phi trả lại số tiền giao dịch 286 triệu USD. Trong đó, có 36 triệu USD gửi thẳng vào tài khoản cá nhân của thiếu gia gốc Bắc Kinh.

Uông Tiểu Phi bị đối tác làm ăn kiện ra tòa. Ảnh: Sina.

Cụ thể, La Dolce Vita Fine Dining và La Docle Vita Fine Dining Holdings Limited mua cổ phần ở South Beauty vào cuối năm 2013.

Uông Tiểu Phi thay mẹ Trương Lan thực hiện giao dịch. Anh cung cấp nhiều bản sao tài chính của South Beauty cho nhà đầu tư để chứng minh tập đoàn là đơn vị dẫn đầu ngành thực phẩm ở Trung Quốc, với chỉ số tăng trưởng dương.

Sau đó, hai nguyên cáo phát hiện chứng từ Uông Tiểu Phi cung cấp là không chính xác, có dấu hiệu làm ăn gian dối, lừa đảo trong giao dịch thương nghiệp. Đại diện của hai công ty đã nhiều lần thương lượng với Uông Tiểu Phi yêu cầu anh trả lại số tiền thu mua cổ phần, nhưng bị từ chối.

Vào tháng 1, Trương Lan - mẹ Uông Tiểu Phi - bị kết án một năm tù vì coi thường pháp luật. Từ năm 2015, bà bị điều tra và buộc tội bán tháo cổ phần công ty mà không giải thích được lý do, với giá trị gần 6,5 triệu USD. Ngay sau đó, tài sản của Trương Lan tại tập đoàn South Beauty bị đóng băng.

Hiện tại, cuộc sống của Uông Tiểu Phi xảy ra nhiều bất ổn. Anh không chỉ vướng án kiện kinh tế, kinh doanh thua lỗ, nợ nần bủa vây mà hôn nhân với nữ diễn viên Từ Hy Viên cũng rơi vào tình trạng báo động.

Người đẹp Vườn sao băng đơn phương tuyên bố đang tiến hành thủ tục ly hôn. Uông Tiểu Phi chia sẻ đang cố gắng cứu vãn gia đình.

Di Hy