Chứng khoán hôm nay 7/4: Cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục hỗ trợ thị trường?

Thị trường chứng khoán 7/4 (Ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, VN-Index tăng 3,91 điểm (tương đương 0,32%) lên 1.239,96 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 694,064 triệu đơn vị, giá trị hơn 16.896 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,44 điểm (tương đương 0,15%) lên 291,68 điểm. Còn chỉ số UPCoM-Index giảm 0,25 điểm (tương đương 0,3%) xuống 82,6 điểm.

Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định, chỉ số VN-Index vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.250 điểm với sự xuất hiện của các nhịp rung lắc điều chỉnh nhẹ.

Tuy nhiên, với độ dốc và độ rộng tăng điểm của nhịp đi lên từ đáy ngắn hạn về tổng thể vẫn đang khá tích cực, KBSV cho rằng nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu với vùng hỗ trợ đáng lưu ý nằm ngay tại 1.200-1.210 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

Còn theo Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên hôm nay (7/4) và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự ngắn hạn kế tiếp là 1.284 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn bền vững hơn.

Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục có khuynh hướng tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan.

Các nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Trong khi đó, Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể.

Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ tiếp tục tăng để hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này...

Nguyên Bình