Có học sinh là F0, nhiều địa phương khẩn cấp dừng đến trường

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 25/10, cả nước có 23 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Sơn La và Lạng Sơn.

Như vậy, 3 tỉnh Hà Giang, Bắc Giang và Nam Định là 3 địa phương vừa có quyết định cho học sinh dừng đến trường sau khi phát hiện các ca F0 ở trường học.

Thêm nhiều địa phương cho học sinh dừng đến trường khẩn cấp vì ca F0.

Hà Giang: Sau khi có thông tin về các trường hợp học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng các ca nghi nhiễm (trong đó có 1 học sinh lớp 2) tại phường Ngọc Hà (TP. Hà Giang), UBND TP. Hà Giang đã quyết định cho học sinh các trường THPT, THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học bắt đầu từ ngày 27/10 cho đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh Hà Giang thực hiện ăn, học tại trường.
Bắc Giang: Sau khi một học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Yên số 2 (huyện Việt Yên, Bắc Giang) dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh. Trước mắt huyện Việt Yên đã chỉ đạo cho học sinh mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học, THCS Thượng Lan và THPT Việt Yên 2 chuyển sang học trực tuyến từ 27/10.
Nam Định: Trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, từ 27/10, TP. Nam Định quyết định cho trẻ tại các trường mầm non công lập, tư thục, nhóm trẻ tư thục toàn thành phố tạm dừng đến trường. Học sinh tiểu học toàn thành phố tạm thời dừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến. Riêng đối với các phường: Nguyễn Du, Thống Nhất, Lộc Hạ, Vị Xuyên, học sinh THCS chuyển từ học trực tiếp tại trường sang học trực tuyến. Trường THPT Trần Hưng Đạo (phường Lộc Vượng), học sinh sẽ tạm dừng đến trường, triển khai học trực tuyến. Liên quan đến ca mắc COVID-19 trú tại phường Lộc Hạ, TP Nam Định, là giáo viên Trường Tiểu học Nam Thắng (huyện Nam Trực), trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn xã Nam Thắng tạm thời nghỉ học; các khối tiểu học, trung học cơ sở xã này chuyển sang học trực tuyến trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.
Phú Thọ: Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, hơn 150 cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Việt Trì, các huyện Lâm Thao, Phù Ninh và các xã Hương Nộn, Bắc Sơn, huyện Tam Nông; xã Phú Hộ của thị xã Phú Thọ tạm thời dừng đến trường. Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh ở các địa phương trên chuyển qua hình thức học trực tuyến.
Quảng Nam: Kết quả test nhanh sàng lọc tại 3 trường học ở Nam Trà My có 163 trường hợp dương tính với COVID-19. Riêng trường PTDT Nội trú Nam Trà My có 159 trường hợp. Vẫn còn nhiều học sinh chưa trở lại trường để xét nghiệm. Ông Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT Nam Trà My cho biết: Hiện tại, học sinh 2 xã Trà Mai và Trà Tập tạm thời nghỉ học để phục vụ công tác truy vết, phòng, chống dịch. Các trường học thuộc hai xã này sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến nếu có điều kiện.
Đồng Nai: Sau khi ghi nhận 47 ca nhiễm COVID-19, Phòng GD&ĐT huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường. Căn cứ vào tình hình dịch, Bí thư huyện ủy Định Quán đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT tạm dừng kế hoạch cho học sinh đến trường từ ngày 1/11. Trước đó, ngày 19/10, Phòng GD&ĐT huyện Định Quán đã ban hành văn bản cho phép học sinh đi học. Việc tổ chức cho học sinh đi học dự kiến được dời lại sau ngày 15/11 và tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh ở địa phương này.

Đỗ Vi