Có nên triệt lông bằng laser?

Làn da trông mất thẩm mỹ bội phần khi xuất hiện “vi-ô-lông” xấu xí. Điều này khiến nhu cầu triệt lông của chị em ngày một tăng. Vậy nên sử dụng phương pháp nào để an toàn, hiệu quả nhất và có nên triệt lông bằng laser?

Triệt lông laser là gì?

Triệt lông laser là cơ chế phá hủy nang lông bằng cách phát ra chùm tia sáng mạnh, từ đó các sắc tố trong nang lông sẽ hấp thu và trở nên yếu đi sau từng lần triệt. Bởi thế, lông càng có nhiều sắc tố, sậm màu thì laser sẽ càng hoạt động tốt.

Laser được đánh giá là phương pháp triệt lông hiệu quả nhất nhì hiện nay.

Để có kết quả như mong muốn, liệu trình cần phải thực hiện 4 – 6 lần, mỗi lần cách nhau 4 đến 8 tuần. Triệt lông laser có thể thực hiện trên các vùng cơ thể như nách, bikini, tay... trừ phần mắt.

Tùy cơ địa và da của mỗi người mà hiệu quả sẽ kéo dài khác nhau, từ vài tháng hoặc lên đến vài năm. Tuy không thể đảm bảo 100% triệt lông vĩnh viễn, nhưng khi sợi lông khi mọc lại sẽ sáng và mảnh hơn.

Người đang mang thai và cho con bú không nên triệt lông bằng laser. Ngoài ra, những ai có tình trạng bệnh lý nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Có nên triệt lông bằng laser?

Triệt lông laser hiện đang là phương pháp nhiều khách hàng ưa chuộng bởi hiệu quả cao và không gây đau như wax. Trên thực tế, triệt lông bằng laser được nhiều chuyên gia da liễu khuyến khích những ai đang tự ti về "vi-ô-lông" nên thực hiện.

Khách hàng sẽ được đeo kính để bảo vệ phần mắt trước tác động của laser.

Phương pháp này có những ưu điểm như: Lông được loại bỏ với tỷ lệ cao, từ 70 – 90% kể cả những sợi lông cứng nhất dù chúng nằm ở vị trí nào, không gây tổn thương đến các vùng da lân cận; Chỉ trong một phần giây tia laser đã có thể loại bỏ được nhiều sợi lông – vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp khác; liệu trình ngắn, chỉ cần 4 – 7 tuổi những sợi lông cứng đầu đã bị khuất phục.

Phương pháp này còn ức chế quá trình hình thành và phát triển của nang lông trong một thời gian dài, khi mọc lại thì sợi cũng mảnh và nhạt hơn rất nhiều; Giúp thu nhỏ lỗ chân lông, phần da được triệt bằng laser trở nên mịn và sáng hơn. Nhiều người công nhận, sau khi thực hiện phương pháp này tình trạng viêm nang lông giảm đi đáng kể, thậm chí biến mất hoàn toàn.

Triệt lông bằng laser tương đối an toàn, không gây đau rát hay tổn thương nặng cho da.

Làn da bị kích ứng, ngứa, hoặc có thể nổi mẩn là triệu chứng thường gặp sau khi triệt lông laser nhưng mọi người không cần lo ngại.

Ngoài những ưu điểm kể trên, bạn cũng nên biết một số vấn đề sẽ phải đối mặt khi triệt lông bằng laser. Sau khi chiếu laser, làn da có thể bị kích ứng, cảm giác rát dưới tác động của nhiệt. Tuy nhiên đừng lo lắng vì các triệu chứng này chỉ xảy ra trong vài tiếng.

Thường sau khi thực hiện liệu pháp này, các chuyên viên sẽ hướng dẫn bạn cách dưỡng da để khắc phục các dấu hiệu ngoài mong muốn trên.

Trang Anh