Đà Nẵng chỉ đạo mạnh tay xử lý hành vi vẽ bậy bôi bẩn đường phố

Ngày 23/5, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, đã có phản hồi liên quan đến việc các tuyến phố trên địa bàn bị bôi bẩn vì hình vẽ graffiti.

Sở này cho biết, hành vi phun sơn, viết, vẽ, dán, gắn hình ảnh, nội dung lên tường, cột điện hoặc các vị trí khác tại khu dân cư, nơi công cộng, khu chung cư, nơi ở của công dân hoặc các công trình khác mà chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền đã được quy định hình thức xử phạt cụ thể tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Đường phố Đà Nẵng bị bôi bẩn bởi hình vẽ graffiti

Sau bài viết “Đường phố Đà Nẵng bị hình vẽ graffiti bôi bẩn” của báo VietNamNet đăng tải, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị UBND các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm nói trên theo quy định.

“Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, quản lý các hoạt động này”, đơn vị này cho hay.

Trước đó, VietNamNet đưa tin, hàng loạt bức tường, bốt điện... trên các tuyến phố ở Đà Nẵng đang bị bôi bẩn dưới hình thức phun sơn (graffiti) gây nhếch nhác, mất mỹ quan.

Theo ghi nhận, các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng đâu đâu cũng xuất hiện hình vẽ graffiti, đặc biệt tập trung ở các quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Hồ Giáp