Đak Đoa: Tăng cường kiểm soát, quản lý hoạt động nuôi chim yến

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý hoạt động nuôi chim yến trên địa bàn theo quy định của Luật Chăn nuôi; Nghị quyết số 127/2020/NQ-HĐND ngày 9-7-2020 của HĐND tỉnh về quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, xây dựng... Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Huyện Đak Đoa tăng cường kiểm soát, quản lý hoạt động nuôi chim yến. Ảnh: Hà Duy

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước UBND huyện khi để xảy ra tình trạng nuôi chim yến trên địa bàn mà không kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý, để kéo dài.

Các phòng Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường; Kinh tế và Hạ tầng, theo chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý các hoạt động nuôi chim yến đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật; đề xuất xử lý nghiêm các vi phạm và xử lý người đứng đầu các địa phương để xảy ra vi phạm.