Đánh ghen tình địch đồng tính, bị cáo lãnh 12 năm tù

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Phúc và anh Đ.N.S có quan hệ yêu đương đồng tính cả hai chung sống như vợ chồng khoảng hơn 10 năm. Đến đầu năm 2018, anh S. phát hiện Phúc bị HIV nên cả hai chia tay.

Bị cáo Phúc tại Tòa.

Phúc về quê ở An Giang điều trị bệnh nhưng vẫn thường liên lạc với anh S. thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống. Thời gian sau, anh S. chuyển chỗ ở từ TP HCM về Bình Dương và có người yêu mới là anh C. cũng là một người đồng tính.

Lần Phúc ghé thăm S. thì hai bên thổ lộ có mối quan hệ mới, S. mở điện thoại cho Phúc xem anh C. Phúc tỏ thái độ ghen tuông.

Về sau nhiều lần Phúc cho biết, sẽ giết anh C. nếu S. cố tình duy trì mối quan hệ này nhưng anh S. không nghe và tiếp tục mối quan hệ.

Chiều 23/7/2020, Phúc mang theo kéo trong túi quần jean chạy xe máy đến nơi anh S. làm việc là một phòng trà tại đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1. Tại đây, Phúc nhìn thấy anh C. đi xe máy của S. nên tức giận. Phúc đã dùng kéo đâm liên tục nhiều nhát vào ngực, bụng anh này. Kết quả giám định cho thấy, anh C. bị thương tật 26%. Phúc sau đó bị khởi tố hình sự về tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên xét xử ngày 18/3, Phúc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phúc 12 năm tù giam.

Văn Kỳ